Doanh thu tại Trung Quốc giảm, GM vẫn hết sức lạc quan

Doanh thu tại Trung Quốc giảm, GM vẫn hết sức lạc quan

(ĐTCK) Bất chấp doanh số bán hàng trong tháng 7 giảm, General Motors Co (GM) vẫn hết sức lạc quan về triển vọng lợi nhuận của hãng tại thị trường Trung Quốc.

Doanh số bán hàng của GM tại Trung Quốc trong tháng 7 giảm 4% so với cùng thời gian năm ngoái, tuy nhiên, GM vẫn lạc quan cho biết, họ đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu lợi nhuận đã đề ra tại nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới.

Trong tháng 7, GM và các công ty liên doanh đã bán ra 229.175 chiếc xe tại thị trường Trung Quốc, nhờ vào việc giảm bớt việc thay đổi các mẫu mã, theo thông báo trên trang web chính thức của hãng ngày hôm nay (6/8).

Trên thực tế, doanh thu tháng 7 của GM giảm 0,2% so với tháng 6 và giảm 4% so với tháng 5 trước đó. Tuy nhiên, doanh thu từ tháng 1 đến tháng 7 lại tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các số liệu thống kê cho thấy, doanh số bán xe tại Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại, bởi nền kinh tế Đại lục đang có bước phát triển chậm nhất trong vòng 25 năm qua. Phát ngôn viên của GM, Irene Shen cho biết, trong bối cảnh hiện tại, Công ty vẫn kỳ vọng duy trì lợi nhuận ở mức  9 - 10%. Đây cũng là mục tiêu mà giám đốc GM tại Trung Quốc Matt Tsien đặt ra trong năm nay.

Việc GM thay đổi các mẫu SUVs, bao gồm cả việc ra mắt dòng xe bình dân Baojun 560, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của Công ty tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của dòng xe cao cấp Cadillac có thể cân bằng lại lợi nhuận, James Chao, giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của hãng nghiên cứu thị trường HIS Automotive cho biết.

“Nhìn chung, GM có thể duy trì được mức lợi nhuận 9 - 10% nếu như nhu cầu phân khúc cao cấp tại thị trường Trung Quốc tăng”, Chao nói thêm.

GM kỳ vọng có thể tăng trưởng lợi nhuận và duy trì được thị phần tại Trung Quốc bằng việc nâng cao chất lượng sản phẩm và kiểm soát giá cả.

Do những chấn động gần đây trên thị trường chứng khoán Trung Quốc, các chuyên gia phân tích lo ngại rằng doanh số bán xe tại Trung Quốc sẽ suy giảm trong vòng 4 tháng tới, tính từ tháng 7. Được biết, trong tuần tới, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ công bố một số thông tin về hoạt động kinh doanh tại lĩnh vực này.

Tin bài liên quan