Doanh thu quý I của Walmart tăng 8,6%

Doanh thu quý I của Walmart tăng 8,6%

(ĐTCK) Walmart Inc., chuỗi bán lẻ lớn nhất Mỹ, đang trở thành một trong số ít các nhà bán lẻ định vị thành công trong đại dịch toàn cầu với báo cáo kết quả kinh doanh quý I tăng vọt.

Theo thông tin do Walmart công bố, doanh thu của công ty trong quý đầu năm nay lên tới 134,6 tỷ USD, tăng 10,7 tỷ USD, tương đương 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận ròng trong kỳ đạt 5,2 tỷ USD, tăng 5,6%. Doanh số bán hàng cũng tăng 10% chủ yếu do nhu cầu về thực phẩm, nhu yếu phẩm cơ bản và vật tư y tế tăng cao. 

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) của Walmart trong quý I/2020 đạt 1,18 USD, cùng kỳ năm ngoái là 1,13 USD.

Đồng thời, doanh số bán hàng trực tuyến trong quý của Walmart tăng mạnh 74% do các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng rộng rãi, người tiêu dùng phải hạn chế ra ngoài để đối phó với dịch bệnh Covid-19. 

Doanh thu quý I của Walmart tăng 8,6% ảnh 1

Doanh số bán hàng trực tuyến trong quý I/2020  của Walmart tăng vọt.

Ngoài ra, Walmart cũng thông báo, công ty có kế hoạch đóng cửa Jet.com, trang web thương mại điện tử mà Walmart đã mua lại vào năm 2016 với giá 3,3 tỷ USD. 

Tháng trước, trong khi hàng doạt doanh nghiệp Mỹ chật vật và buộc phải cắt giảm nhân sự, Walmart đã thông báo tuyển dụng thêm 50.000 nhân viên làm việc tại các cửa hàng và trung tâm phân phối để đáp ứng nhu cầu mua sắm nhu yếu phẩm và đồ gia dụng thiết yếu tăng vọt trong mùa dịch Covid-19.

Trước đó không lâu, nhà bán lẻ này đã nhanh chóng tuyển được 150.000 nhân viên sớm hơn kế hoạch đến 6 tuần. Trung bình mỗi ngày Walmart tiếp nhận thêm 5.000 người, trong đó 85% số nhân viên này được giao việc bán thời gian hoặc làm thời vụ.

Tin bài liên quan