Doanh số iPhone thấp khiến Apple mất danh hiệu công ty nghìn tỷ USD

Doanh số iPhone thấp khiến Apple mất danh hiệu công ty nghìn tỷ USD

Apple, công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới, đã trở lại với danh hiệu công ty hàng trăm tỷ USD.

Theo Yahoo Finance, giá cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone ở thời điểm đóng cửa phiên giao dịch 5/11 ở mức 201,59 USD, giảm khoảng 3% so với giá mở cửa, qua đó khiến giá trị vốn hóa thị trường "bốc hơi" 67 tỷ USD rơi xuống mức 973,66 tỷ USD.

Giá cổ phiếu của Apple đã bị sụt giảm sau khi xuất hiện nguồn tin cho thấy doanh số bán iPhone trong quý cuối năm được dự báo thấp hơn kỳ vọng và các mẫu iPhone mới khó phá vỡ kỷ lục doanh số hàng quý như các mẫu iPhone trước. 

Bên cạnh đó, việc hãng quyết định ngừng công bố doanh số iPhone hàng quý cũng gây tác động tới tâm lý của các nhà đầu tư.

Trong diễn biến liên quan, tờ Nikkei (Nhật Bản) đưa tin Apple đã yêu cầu các đối tác lắp ráp gia công iPhone là Foxconn và Pegatron dừng kế hoạch triển khai các dây chuyền sản xuất bổ sung dành riêng cho iPhone XR.

Nikkei dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho biết Apple cũng đã yêu cầu nhà lắp ráp iPhone nhỏ hơn Wistron sẵn sàng cho các đơn đặt hàng cao điểm, nhưng công ty này sẽ không nhận được đơn đặt hàng cho iPhone XR trong khoảng thời gian này.

Cũng theo tờ Nikkei, Foxconn ban đầu được lên kế hoạch chuẩn bị gần 60 dây chuyền lắp ráp iPhone XR nhưng gần đây chỉ sử dụng khoảng 45 dây chuyền sản xuất vì Apple cho rằng không cần sản xuất nhiều như vậy.

Tin bài liên quan