Dịch COVID 19: Tham mưu trưởng quân đội Italy nhiễm bệnh

Tham mưu trưởng quân đội Italy, tướng Salvatore Farina, đã được xác định dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Người dân và du khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Venice, Italy, ngày 8/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người dân và du khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Venice, Italy, ngày 8/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 8/3, hãng thông tấn Adnkronos của Italy dẫn nguồn từ thông báo của Bộ Tham mưu quân đội Italy, Tham mưu trưởng quân đội Italy, tướng Salvatore Farina, đã được xác định dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thông báo của Bộ Tham mưu quân đội Italy cho biết, hiện ông Salvatore Farina có tình trạng sức khỏe tốt và đang được cách ly, đồng thời ông Farina cũng đang tiến hành các quy trình y tế cần thiết nhằm xác định các tiếp xúc của ông trong những ngày gần đây.

Trong thông báo, Tham mưu trưởng quân đội Italy cũng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các công việc của mình trong điều kiện bị cách ly, đối với những công việc cần có sự tham gia của ông sẽ được chuyển giao cho người thay mặt tạm thời, Tướng Bonato.

Cùng ngày, phát biểu trong một cuộc họp báo, Chủ tịch của Vùng Veneto, Luca Zaia, đã đề nghị rút 3 tỉnh của vùng này ra khỏi danh sách vùng cảnh báo đỏ của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Italy do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Ông Luca Zaia giải thích rằng, Veneto hiện có 658 người dương tính với SARS-CoV-2, trong đó nhiều người không có các triệu trứng, chỉ có 47 người đang được chăm sóc đặc biệt.

Tại tỉnh Treviso, bệnh viện, nơi một phụ nữ đã tử vong vì dịch bệnh, đã được nhanh chóng phong tỏa, những người được xác định có nguy cơ lây nhiễm đã được cách ly và tiếp tục giám sát trong 15 ngày.

Tại tỉnh Padova, số lượng người nhiễm bệnh tập trung tại Thị trấn Vò (đã bị phong tỏa bởi Sắc lệnh của chính phủ hôm 4/3) là 66.

Giới chức y tế địa phương đã tiến hành xét nghiệm lại đối với các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, kết quả cho thấy nhiều trường hợp đã cho kết quả âm tính.

Ông Luca Zaia cho rằng, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, cần phải tôn trọng các quy tắc chung, nhưng theo cách phân loại của chính phủ, 3 tỉnh của Veneto không có các đặc điểm của vùng đỏ.

Theo số liệu của Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, tính đến ngày 8/3, vùng Veneto có tổng số ca nhiễm bệnh Covid-19 là 543 (trên tổng số 14.429 trường hợp đã được xét nghiệm), trong đó có 13 trường hợp tử vong, 123 trường hợp phải nhập viện, 41 trường hợp được chăm sóc đặc biệt, 341 trường hợp cách ly tại nhà và 25 trường hợp đã bình phục.

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, hãng thông tấn ANSA của Italy dẫn số liệu từ Cơ quan Bảo vệ Dân sự nước này cho biết, trong ngày 8/3, Italy ghi nhận thêm 133 ca tử vong vì dịch bệnh COVID-19, nâng tổng số ca tử vong của nước này lên 366 người (tăng 57,1% so với ngày 7/3).

Số ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày tăng 1.326 trường hợp, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Italy tính đến nay lên 7.375 trường hợp (tăng 25,4%).

Chỉ 33 trường hợp được ghi nhận hồi phục trong ngày 8/3, nâng tổng số ca hồi phục tại nước này lên 622 trường hợp.

Tin bài liên quan