Viên kim cương Okavango Blue. (Nguồn: Okavango Diamond Company).

Viên kim cương Okavango Blue. (Nguồn: Okavango Diamond Company).

Đào được viên kim cương xanh đẹp hoàn hảo bậc nhất thế giới

Nhà tiếp thị kim cương của nhà nước Botswana vừa công bố một viên kim cương xanh vượt qua cả độ tinh khiết của Hope, một trong những viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới. 

Theo Bloomberg, dù chỉ có kích thước 20,46 carat, viên kim cương màu xanh hình bầu dục có tên Okavango Blue này nhỏ hơn Hope Diamond, nhưng lại được xếp hạng cao hơn về mức độ tinh khiết của Viện Đá quý Hoa Kỳ có trụ sở tại Carlsbad, California, ông Marcus ter Haar, Giám đốc điều hành Okavango Diamond Co. cho biết trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại thủ đô Gaborone.

“Viên kim cương Hope không đẹp hoàn hảo như viên Okavango Blue của chúng tôi và nó có độ tinh khiết thấp hơn mặc dù nó lớn tới 45,5 carat. Một nhà sưu tầm sẽ nhìn vào vẻ đẹp của viên kim cương này và nói rằng dù nó nhỏ hơn nhưng màu sắc, độ trong và những mặt cắt thể hiện nhiều giá trị hơn”, ông ter Haar nói.

Theo đó, Công ty kim cương Okavango sẽ thực hiện một chiến dịch tiếp thị toàn cầu đến những người mua và nhà sưu tập giàu có ở London, New York, Geneva và Hong Kong trong năm nay. Công ty cũng có thể hợp tác với một nhà đấu giá quốc tế nếu thấy đó là cách tốt nhất để bán viên kim cương.

Theo hãng tin Fox News, kim cương xanh là cực kỳ hiếm trên khắp thế giới vì chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ kim cương trên thế giới có màu sắc lạ mắt và trong số đó, chỉ một số ít có màu Fancy Blue.

Do đó, chỉ một số ít những viên kim cương xanh tương tự đã xuất hiện trên thị trường trong thập kỷ qua, trong đó viên Okavango Blue này đã chiếm vị trí quan trọng như một trong những viên đẹp hoàn hảo nhất.

Tin bài liên quan