Dàn xe sang phục vụ hội nghị APEC ở Papua New Guinea năm 2018. (Ảnh: Reuters).

Dàn xe sang phục vụ hội nghị APEC ở Papua New Guinea năm 2018. (Ảnh: Reuters).

Dàn siêu xe của Papua New Guinea phục vụ APEC “không cánh mà bay“

Cảnh sát Papua New Guinea đang nỗ lực thu hồi gần 300 xe, trong đó có hàng chục xe sang, phục vụ cho hội nghị APEC diễn ra hồi cuối năm ngoái, sau khi những xe này "không cánh mà bay".

"Có tổng cộng 284 được giao cho các cá nhân quản lý trong suốt thời gian diễn ra hội nghị APEC nhưng đến nay vẫn chưa thể thu hồi lại được", Reuters dẫn lời ông Dennis Corcoran, người đứng đầu Cơ quan Thu hồi Tài sản Quốc gia Papua New Guinea, cho biết.

Theo lời ông Dennis Corcoran, các xe này gồm Landcruisers, Fords, Mazdas và Pajeros. Cảnh sát biết chắc chắn 9 chiếc đã bị lấy trộm và vẫn ở đâu đó quanh thủ đô Port Moresby, trong khi phần lớn số xe phục vụ APEC mất tích, một số đã được thu hồi nhưng trong tình trạng hư hại nặng.

Mặc dù vậy, ông Corcoran khẳng định: “Về cơ bản tôi biết tất cả 284 xe công này ở đâu và tôi sẽ thu hồi lại được".

Năm ngoái, chính phủ Papua New Guinea phải đối mặt với làn sóng chỉ trích gay gắt sau khi nhập dàn 40 xe sang Maserati để chở các phái đoàn quốc tế tới dự hội nghị thượng đỉnh APEC kéo dài 2 ngày. Mỗi chiếc Maserat có giá từ 142.000 USD đến 249.000 USD.

Khi đó, một bộ trưởng trong chính phủ Papua New Guinea khẳng định việc nhập khẩu các xe sang này sẽ không gây gánh nặng cho ngân sách chính phủ bởi chính phủ nước này chỉ đặt cọc khoản tiền mua xe và sẽ được thu hồi khi xe được bán lại cho những người có nhu cầu sau hội nghị.

Tin bài liên quan