Ngôi nhà riêng đắt nhất thế giới nổi bật một góc trời. (Nguồn: Moment RM).

Ngôi nhà riêng đắt nhất thế giới nổi bật một góc trời. (Nguồn: Moment RM).

Đại gia chi 30 nghìn tỷ đồng xây nhà đắt nhất thế giới chỉ cho 5 người ở

Ngôi nhà đắt nhất và lớn nhất thế giới trị giá 1 tỷ bảng Anh (hơn 30 nghìn tỷ đồng) được một đại gia Ấn Độ chi tiền xây chỉ để cho 5 người ở.

Ngôi nhà ấn tượng này nằm ở phía nam thành phố Mumbai, Ấn Độ đi kèm với 3 bãi đáp trực thăng, 1 rạp chiếu phim, nhiều hồ bơi và 600 người giúp việc.

Theo đó, ngôi nhà riêng cao 27 tầng đắt nhất thế giới này là nơi ở của người đàn ông giàu có nhất Ấn Độ, tỷ phú Mukesh Ambani, cùng với vợ Nita và 3 đứa con của họ.

Chia sẻ về ngôi nhà, bà Nita, vợ của tỷ phú này cho biết, ngôi nhà có một phòng khiêu vũ lớn với 80% trần nhà được bao phủ bởi đèn chùm, và thậm chí cả một khu vườn ngoài trời cao 4 tầng.

 Ngôi nhà 27 tầng cần 600 người giúp việc. (Nguồn: Moment RM).

Theo tờ Mirror, tỷ phú Mukesh Ambani, 61 tuổi, là một doanh nhân, Chủ tịch và Giám đốc điều hành công ty dầu khí khổng lồ Reliance Industries, một trong những công ty có giá trị nhất của Ấn Độ được thành lập bởi người cha quá cố của tỷ phú này, ông Dhirubhai Ambani.

Chia sẻ với báo chí, ông Ambani cho biết, ông đặt tên ngôi nhà là Antilia để tỏ lòng kính trọng đến một hòn đảo thần thoại.

Được biết, đây là căn nhà riêng đầu tiên trị giá tỷ bảng Anh trên thế giới được xây dựng từ năm 2010.

Tòa nhà cao gần 174m với diện tích 37.000m2 nổi bật trong thành phố Mumbai với dân số hơn 3 triệu người. 

Đại gia chi 30 nghìn tỷ đồng xây nhà đắt nhất thế giới chỉ cho 5 người ở ảnh 2

 Tỷ phú Mukesh Ambani cùng vợ Nita. (Nguồn: Getty Images Europe).

Bên cạnh đó, Forbes cũng liệt kê tỷ phú Ambani là người giàu có nhất của Ấn Độ trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2017 với tổng giá trị tài sản ròng là 34 tỷ bảng Anh.

Thông qua Công ty Reliance, ông cũng sở hữu đội cricket Mumbai Indians ở giải Premier League Ấn Độ và một trường đại học Ấn Độ.

Theo thông tin của Forbes, tỷ phú Ambani và anh trai của ông đã tiếp quản công ty sau khi cha họ qua đời vào năm 2002.

Ngoài ra, tỷ phú Ambani cũng đang đa dạng hóa Công ty Reliance khi mở rộng kinh doanh sang ngành viễn thông, với sự ra mắt của dịch vụ điện thoại 4G với tên gọi Jio.

Tin bài liên quan