Đà giảm nối dài, chứng khoán châu Âu chuẩn bị nhập cuộc

Đà giảm nối dài, chứng khoán châu Âu chuẩn bị nhập cuộc

(ĐTCK) Nửa đầu phiên giao dịch ngày hôm nay (11/10), các thị trường chứng khoán châu Á đã chao đảo bởi đà giảm trước sức ảnh hưởng lan tỏa từ phiên Mỹ. Sang buổi chiều, đà lao dốc chưa dừng lại và thị trường châu Âu có dấu hiệu nhập cuộc.

Sau khi nghỉ buổi trưa, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã bắt dầu bước vào phiên giao dịch buổi chiều. Chỉ số Shanghai Composite giảm khoảng 4,4%, trong khi CSI 300 giảm 4%.

Trong khi đó, chỉ số Hang Seng tại thị trường Hồng Kông giảm khoảng 3,8%. Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 đã giảm khoảng 4,1%, trong khi Topix giảm 3,7%.

Đà giảm nối dài, chứng khoán châu Âu chuẩn bị nhập cuộc ảnh 1

 Các thị trường chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ

Trong số các thị trường chứng khoán châu Á, Đài Loan là nơi tổn thất lớn nhất với chỉ số Taiex giảm 6,3%, mức mạnh nhất kể từ tháng 1/2008. Chỉ 11 cổ phiếu tăng trong số 883 cổ phiếu niêm yết tại sàn chứng khoán Đài Loan, 45 cổ phiếu chạm tới ngưỡng biến động tối đa 10% trong 1 phiên giao dịch.

Chứng khoán Đài Loan dẫn đầu đà giảm tại châu Á

Bên cạnh đó, cho tới hiện tại, 5 trong số 12 thị trường chứng khoán lớn tại châu Á đã giảm hơn 3,3% - mức giảm của chỉ số S&P 500, bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Thị trường chứng khoán châu Âu chuẩn bị mở cửa và các chuyên gia kinh tế dự báo, khu vực này sẽ sớm nhập cuộc với các thị trường khác trên toàn cầu.

Dấu hiệu đầu tiên là việc chỉ số FTSE 100 (Anh) thị trường tương lai đã giảm 1,5%. Chỉ số Euro Stoxx 50 tương lai giảm 1,9%.

Tin bài liên quan