Liu Chuanjian, cơ trưởng trên chuyến bay 3U8633 của hãng hàng không Tứ Xuyên Sichuan Airlines (Ảnh: QQ).

Liu Chuanjian, cơ trưởng trên chuyến bay 3U8633 của hãng hàng không Tứ Xuyên Sichuan Airlines (Ảnh: QQ).

Cứu máy bay, cơ trưởng được thưởng 18 tỷ đồng

Liu Chuanjian, cơ trưởng trên chuyến bay 3U8633 của hãng hàng không Tứ Xuyên Sichuan Airlines đã được mệnh danh là cơ trưởng anh hùng và nhận 5 triệu NDT (gần 18 tỷ đồng) tiền thưởng tại một buổi tuyên dương vào hôm 8/6.

Khi Liu đang điều khiển chiếc Airbus A319 bay qua bầu trời Thành Đô ở độ cao 10.000m vào ngày 14/5, kính chắn gió ở phía bên phải buồng lái bất ngờ bị vỡ tung và khiến phi công phụ bị hút nửa người ra ngoài.

Bằng kinh nghiệm và sự khéo léo của mình, Liu đã hạ cánh chiếc máy bay xuống sân bay Thành Đô, bảo toàn tính mạng cho tất cả các thành viên phi hành đoàn và 119 hành khách.

Tại buổi tuyên dương do Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) và chính quyền tỉnh Tứ Xuyên phối hợp tổ chức, các thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay 3U8633 đã được mệnh danh là "Phi hành đoàn Anh hùng CAAC".

Ngoài ra, cơ phó Liang Peng nhận được phần thưởng 2 triệu NDT (7 tỷ đồng), phi công phụ được 1 triệu NDT (3,5 tỷ đồng), trong khi 6 thành viên phi hành đoàn còn lại chia nhau phần thưởng 1 triệu NDT.

Tin bài liên quan