Bà Rosario Robles. (Nguồn: EL UNIVERSAL).

Bà Rosario Robles. (Nguồn: EL UNIVERSAL).

Cựu Bộ trưởng Mexico bị bắt vì sử dụng sai công quỹ 255 triệu USD

Bà Rosario Robles, từng đảm nhiệm vị trí đứng đầu Bộ Phát triển Nông nghiệp, Đất đại và Đô thị, bị cáo buộc sử dụng sai công quỹ 5 khoảng 255 triệu USD.

Ngày 13/8, Thẩm phán Mexico Felipe de Jesús Delgadillo đã ra lệnh bắt tạm giam cựu Bộ trưởng Phát triển xã hội Rosario Robles, với cáo buộc sử dụng sai công quỹ 5 tỷ peso (khoảng 255 triệu USD) trong các chương trình xã hội dưới thời của cựu Tổng thống Enrique Peña Nieto (2012-2018).

Bà Rosario Robles, từng đảm nhiệm vị trí đứng đầu Bộ Phát triển Nông nghiệp, Đất đai và Đô thị (Sedatu), đã được chuyển tới nhà tù nữ Santa Martha Acatitla ở thủ đô Mexico City trong thời gian điều tra.

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Andrés Manuel López Obrador, người cam kết mạnh tay và chấm dứt tình trạng tham nhũng, cho biết việc tạm giam bà Rosario Robles là để tiến hành điều tra, xác định liệu các cựu quan chức khác có liên quan đến vụ án hay không.

Vụ điều tra và bắt tạm giam bà Rosario Robles là một trường hợp liên quan tới những cựu quan chức cấp cao trong nội các của chính quyền cựu Tổng thống Peña Nieto.

Trước đó, cơ quan công tố Mexico đã bắt giam cựu Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia (Pemex) và nhiều đối tượng trong vụ án tham nhũng liên quan tới Công ty Xây dựng Odebrecht, Brazil.

Tin bài liên quan