Công ty Trung Quốc thắng kiện Apple để dùng tên gọi iPhone

Công ty Trung Quốc thắng kiện Apple để dùng tên gọi iPhone

Xintong Tiandi được phép sử dụng tên iphone cho các sản phẩm như túi, ví, bao đựng điện thoại tại thị trường Trung Quốc.
Tòa án nhân dân Bắc Kinh, Trung Quốc mới đây đã bác đơn kháng cáo của Apple liên quan đến việc tranh chấp thương hiệu iphone với công ty Xintong Tiandi. "Quả táo" sẽ không được độc quyền tên gọi này tại riêng thị trường Trung Quốc.
Theo cơ quan quản lý nhãn hiệu của nước này, Xintong Tiandi được phép sử dụng tên iphone cho túi xách, ví cũng như các sản phẩm làm từ da khác mà không phải là điện thoại.

Apple lần đầu đăng ký thương hiệu iphone vào năm 2002 tại Mỹ trong khi tới 2007, Xintong Tiandi cũng làm điều tương tự tại Trung Quốc. Apple lần đầu đệ đơn kiện lên cơ quan nhãn hiệu của Trung Quốc vào năm 2012 nhưng các phán quyết cho tới nay đều chống lại hãng. 

Theo kết luận của tòa án, điện thoại iPhone mới chỉ bán tại Trung Quốc từ năm 2009 và tên gọi này không hề nổi tiếng khi Xintong Tiandi đăng ký nó. 

Đây không phải là lần đầu tiên Apple thất bại trong cuộc chiến thương hiệu tại Trung Quốc. Năm 2012, tòa án cũng từng ra phán quyết Apple phải trả 60 triệu USD cho một công ty công nghệ ở Thâm Quyến để kết thúc tranh cãi về tên gọi iPad. 

Tin bài liên quan