Một quảng cáo của Vatti tại Sơn Đông (Trung Quốc). Ảnh: VCG.

Một quảng cáo của Vatti tại Sơn Đông (Trung Quốc). Ảnh: VCG.

Công ty Trung Quốc sẽ mất hơn 11 triệu USD nếu Pháp vô địch

Vatti từng cam kết hoàn tiền cho khách hàng mua “bộ sản phẩm nhà vô địch” của họ nếu Pháp lên ngôi tại World Cup năm nay.

Hãng sản xuất đồ dùng nhà bếp Trung Quốc – Vatti là đối tác của Liên đoàn Bóng đá Pháp từ tháng 3 và là nhà tài trợ cho đội tuyển quốc gia nước này tại World Cup.

Hồi tháng 5, Vatti cam kết bất kỳ ai mua “bộ sản phẩm nhà vô địch” của họ trong tháng 6 sẽ được hoàn tiền 100% nếu Pháp lên ngôi tại World Cup năm nay.

Giá mỗi bộ là 4.999 NDT (gần 750 USD). Công ty này sau đó đã gia hạn thời gian mua hàng đến 3/7. Nếu Pháp giành chiến thắng trước Croatia trong trận chung kết tối nay, Vatti và các đối tác bán hàng, có thể phải hoàn cho khách hàng tới 79 triệu NDT (11,8 triệu USD). 

Tại Trung Quốc, World Cup rất được yêu thích, dù đội tuyển quốc gia nước này không góp mặt trong vòng chung kết từ sau năm 2002.

Năm nay, các công ty Trung Quốc cũng rất tích cực tài trợ cho giải đấu, khi scandal tham nhũng tại FIFA khiến các đối tác lâu năm của họ quay lưng với World Cup.

Đầu tháng 7, Vatti thông báo doanh số bán hàng tăng vọt trong đợt khuyến mãi, nhấn mạnh độ nhận diện thương hiệu “đã được cải thiện”. Trong chiến dịch chung liên quan đến World Cup, doanh thu tổng của họ tăng tới 20% lên 700 triệu NDT.

Không chỉ “bộ sản phẩm nhà vô địch”, các mặt hàng như máy đun nước hay thiết bị khử trùng cũng bán chạy hơn. Doanh thu trực tuyến còn có tốc độ tăng ấn tượng hơn, với 30%, lên 300 triệu NDT.

Dù vậy, các cổ đông của Vatti lại tỏ ra lo lắng về tình hình tài chính của công ty nhiều hơn. Khi Pháp ngày càng tiến sâu, cổ phiếu Vatti trên sàn Thâm Quyến cũng mất hơn 51% từ ngày 14/6.

Hồi đầu tháng, Wang Zhaozhao – người đại diện của Vatti đã phải trấn an nhà đầu tư trên Tạp chí Chứng khoán Trung Quốc, rằng “Số tiền phải hoàn tuy rất lớn, nó đã được bao gồm trong ngân sách hàng năm của chúng tôi. Vì thế, nó sẽ không có ảnh hưởng quá mạnh đến công ty”.

Tin bài liên quan