Alipay hiện là ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến hàng đầu Trung Quốc. Ảnh: WSJ.

Alipay hiện là ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến hàng đầu Trung Quốc. Ảnh: WSJ.

Công ty tài chính của Jack Ma được rót 14 tỷ USD

Ant Financial hiện có khoảng 870 triệu người dùng thường xuyên trên toàn cầu và sẽ  mở rộng thị trường sau khi nhận thêm vốn.

Doanh nghiệp này vừa thông báo, đã huy động được 14 tỷ USD từ các nhà đầu tư tại Trung Quốc và nước ngoài. Với số tiền này, công ty tài chính của Jack Ma có kế hoạch đẩy mạnh phát triển các công nghệ mới và mở rộng thị trường trên toàn cầu.

Ứng dụng Alipay của Ant Financial đang cạnh tranh quyết liệt với WeChat Pay của Tencent để trở thành lựa chọn hàng đầu của hàng trăm triệu người Trung Quốc.

Tại đất nước này, ngày càng nhiều người dùng ứng dụng thanh toán trên smartphone thay cho tiền mặt để mua các mặt hàng từ thức ăn đường phố cho đến trong siêu thị… 

Ant Financial không tiết lộ tổng giá trị của vòng gọi vốn mới. Tuy nhiên, báo cáo trước đó của công ty này cho biết, nó sẽ đạt giá trị khoảng 150 tỷ USD, cao hơn vốn hóa thị trường của Goldman Sachs. Cách đây 4 năm, Alibaba cũng đạt giá trị 168 tỷ USD khi niêm yết trên thị trường chứng khoán New York.

Một số nhà đầu tư mới của Ant Financial trong vòng huy động vốn lần này bao gồm các doanh nghiệp lớn như Carlyle Group, GIC, Temasek.

Tính đến hết tháng 3 năm nay, Alipay và các đối tác đã có 870 triệu người dùng thường xuyên trên toàn cầu. Tuy nhiên, doanh nghiệp của Jack Ma cũng gặp khó trong nỗ lực tăng cường sự hiện diện tại Mỹ.

Công ty này đã phải từ bỏ vụ đấu giá Money Gram sau khi không nhận được sự chấp thuận từ Ủy ban Đầu tư nước ngoài của Mỹ. Các nhà lập pháp tại Mỹ cho rằng, vụ mua bán này có thể giúp Chính phủ Trung Quốc tiếp cận thị trường tài chính Mỹ.

Khi đó, Ant Financial đáp trả: “Công ty không thuộc sở hữu hay bị điều hành bởi Chính phủ Trung Quốc”.

Tin bài liên quan