Công ty gia công iPhone lần đầu tiên bị giảm doanh thu

Công ty gia công iPhone lần đầu tiên bị giảm doanh thu

Foxconn, đơn vị lắp ráp smartphone cho Apple, lần đầu tiên giảm doanh thu trong năm 2016 mà nguyên nhân được cho là do iPhone bán chậm.
Trong báo cáo tổng kết, Foxconn cho biết doanh thu năm 2016 của công ty đạt 136,38 tỷ USD, giảm 2,81% so với năm ngoái. Đây là lần đầu tiên nhà máy giảm doanh thu kể từ khi chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán vào năm 1991.

Sự sụt giảm của Foxconn được cho bởi Apple, khách hàng lớn nhất của họ, đã giảm lượng đặt hàng. Các khoản thu từ công ty công nghệ Mỹ đóng góp hơn 50% doanh thu của Foxconn.

Tuy nhiên, tháng 12/2016, Foxconn ghi nhận tăng trưởng 9,76% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ lượng mua hàng tăng cao đợt nghỉ lễ và sức hút của iPhone 7 Plus. Các nhà đầu tư cho rằng tăng trưởng của công ty Đài Loan sẽ trở lại trong năm 2017, nhờ mẫu iPhone mới.

Công ty gia công iPhone lần đầu tiên bị giảm doanh thu ảnh 1

CEO Apple Tim Cook trong một lần tới thăm nhà máy của Foxconn. 

Chuyên viên phân tích Vincent Chen dự đoán doanh thu của Foxconn có thể tăng 5 - 10%. Ngoài nhu cầu cao với smartphone mới của Apple, sự phục hồi của thị trường PC cũng giúp công ty có kết quả tốt. Foxconn hiện là nhà lắp ráp máy tính lớn nhất thế giới.

Về tương lai của Foxconn, nhà sáng lập công ty Terry Gou nói rằng họ sẽ ở lại Trung Quốc, thay vì chuyển đến Mỹ như một số đồn đoán trước đó. Song công ty có thể tăng cường hiện diện tại quê hương của iPhone.

Tin bài liên quan