Một doanh nghiệp đã trao 4 triệu USD (gần 100 tỷ đồng) tiền thưởng Giáng sinh cho toàn bộ nhân viên của họ.

Khi General Motors và Ford chuẩn bị cắt giảm nhân công thì một doanh nghiệp thuộc sở hữu của gia đình nằm phía tây Michigan có tên FloraCraft, đang trao tới 4 triệu USD cho mỗi nhân viên làm toàn thời gian của mình.

Trên thực tế, kể từ khi thành lập vào năm 1946, FloraCraft thậm chí chưa bao giờ sa thải nhân viên nào.

Vào cuối tuần trước, ông Lee Schoenherr, chủ sở hữu FloraCraft nói với 200 nhân viên của mình rằng ông sẽ chia gần 4 triệu USD cho những nhân viên làm việc toàn thời gian.

Cụ thể, số tiền thưởng sẽ dựa trên tuổi thọ, nhưng trung bình sẽ vào khoảng 20.000 USD cho mỗi công nhân.

Theo đó, các nhân viên đều tỏ ra hết sức ngạc nhiên và vỗ tay cổ vũ, nhiều người còn xếp hàng để cảm ơn ông Schoenherr, công ty này cho biết.

"Thật là khiêm nhường. Tôi đã khóc, thật tuyệt khi ông ấy làm điều đó cho mọi người”, Mary Overla, trợ lý giám sát sản xuất tại FloraCraft chia sẻ.

Được biết, công ty của ông Schoenherr cung cấp sản phẩm cho Walmart, Amazon, Michaels, JOANN, Lobby Lobby và các nhà bán lẻ trên khắp 50 tiểu bang và 17 quốc gia.

Mỗi món tiền thưởng sẽ dựa trên số năm làm việc của nhân viên và được thưởng theo hai cách: bằng tiền mặt hoặc gửi vào tài khoản hưu trí của nhân viên.

Nhân viên sẽ nhận được khoản tiền thưởng thứ hai vào cuối tháng 3/2020, khoản tiền thưởng đầu tiên sẽ được trao ngay trong cuối năm nay.

Số năm đi làm trung bình của nhân viên tại FloraCraft là 9 năm. Mặc dù số tiền sẽ có khác biệt giữa mọi người, nhưng số tiền thưởng trung bình sẽ đạt 20.000 USD. Một số gia đình là nhân viên thế hệ thứ hai và thứ ba, hay có hơn 40 năm gắn bó với công ty sẽ có số tiền thưởng lên tới 60.000 USD.

“Vợ tôi, Joan, và tôi đã được ban phước theo nhiều cách. Chúng tôi muốn chia sẻ những phước lành này với những người đàn ông và phụ nữ có nguồn năng lượng tích cực, niềm đam mê và lòng trung thành khi truyền cảm hứng cho chúng tôi mỗi ngày. Một vài năm trước, tôi đã bắt đầu nghĩ rằng tôi muốn làm một điều gì đó cho nhân viên của chúng tôi, những người thực sự là trái tim và linh hồn của FloraCraft”, ông Schoenherr chia sẻ.

Ông Schoenherr muốn cảm ơn đội ngũ nhân viên của mình trong việc xây dựng thương hiệu và việc kinh doanh của công ty FloraCraft hiện tại.

Theo nhiều nguồn tin, ông Schoenherr đã mua lại công ty này từ người chú của mình, người đã thành lập nó sau Thế chiến II.

Theo dantri
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.