Hugh Richard Louis Grosvenor

Hugh Richard Louis Grosvenor

Công tước xứ Westminster trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới

(ĐTCK) Sau cái chết đột ngột của cha mình, Hugh Richard Louis Grosvenor trở thành Công tước xứ Westminster, đồng thời trở thành người trẻ nhất trong danh sách tỷ phú của Bloomberg.

Cha của Hugh Grosvenor, ông Gerald Cavendish Grosvenor đã qua đời ngày thứ Ba (9/8) tại Bệnh viện Royal Preston sau khi bất ngờ ốm nặng. Hiện chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân.

Với vai trò Công tước, Hugh Grosvenor, hiện 25 tuổi, sẽ là người đứng đầu khối bất động sản trị giá 12,3 tỷ USD của gia đình, bao gồm hàng nghìn m2 đất tại khu vực Belgravia và Mayfair, kế cận với London. Chưa kể, anh sẽ là người đứng đầu Grosvenor Group, hãng bất động sản quản lý khối tài sản trị giá 13 tỷ bảng Anh (19 tỷ USD) tính tới cuối năm 2015.

Hugh Grosvenor trẻ hơn 4 tuổi so với Lukas Walton, người thừa kế Wal-Mart Inc, trước đây từng giữ vị trí tỷ phú trẻ nhất trong danh sách 400 người giàu có nhất thế giới của Bloomberg. Walton bắt đầu được xếp vào danh sách này vào tháng 10/2015.

Tiếp sau 2 vị trí này, người đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz và CEO Facebook Mark Zuckerberg là những người trẻ tiếp theo, khi năm nay 32 tuổi.  Khối tài sản của Zuckerberg hiện ở mức 55 tỷ USD, trong đó riêng năm nay đã tăng 9,2 tỷ USD, cao gấp 1,5 lần tổng tài sản của 3 tỷ phú trên cộng lại.

Công tước xứ Westminster trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới ảnh 1

 Khối tài sản của 4 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Tin bài liên quan