Zhang Jindong, Chủ tịch hãng bán lẻ đồ điện tử Suning Holdings Group. Ảnh: Reuters.

Zhang Jindong, Chủ tịch hãng bán lẻ đồ điện tử Suning Holdings Group. Ảnh: Reuters.

Con trai tỷ phú Trung Quốc đứng đầu đội bóng 600 triệu USD

Steven Zhang, sinh năm 1991, con trai của tỷ phú giàu thứ 28 Trung Quốc, đã được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch của Inter Milan.

CLB bóng đá có giá trị hơn 600 triệu USD - Inter Milan, vừa bổ nhiệm Steven Zhang vào vị trí Chủ tịch thay cho người tiền nhiệm là tỷ phú người Indonesia Erick Thohir, theo Reuters.

Steven Zhang là con trai của Zhang Jindong, Chủ tịch hãng bán lẻ đồ điện tử Suning Holdings Group của Trung Quốc và cũng là tỷ phú giàu thứ 28 tại quốc gia này với tài sản hơn 6,4 tỷ USD. Năm 2016, Suning Holdings đã mua lại gần 70% cổ phần của Inter Milan. 

Tại lễ bổ nhiệm thứ Sáu tuần trước, tân Chủ tịch 27 tuổi của Inter Milan cho biết sẽ đưa CLB này bước sang một kỷ nguyên mới. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các màn trình diễn trên sân cỏ, nhằm đảm bảo đội bóng sẽ có đầy đủ sự hỗ trợ cần thiết để cạnh tranh và thành công ở cấp độ cao nhất, cả trong nước và quốc tế", Zhang nói.

Về chiến lược kinh doanh, CLB bóng đá trị giá hơn 600 triệu USD cho biết sẽ đẩy mạnh việc thu hút khán giả trên toàn thế giới và phát triển lĩnh vực công nghệ.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi kinh doanh trên toàn cầu, tiếp tục tìm hiểu về quản lý và truyền thông kỹ thuật số", Zhang nói và cho biết mục tiêu sẽ đưa Inter Milan trở thành "nhà lãnh đạo" trong lĩnh vực công nghệ.

Tin bài liên quan