Alexa Dell và người cha tỉ phú, giàu thứ 37 thế giới - Ảnh: Instagram/alexakdell

Alexa Dell và người cha tỉ phú, giàu thứ 37 thế giới - Ảnh: Instagram/alexakdell

Con gái tỉ phú Dell chia sẻ điều học được từ cha giúp mình thành công

Alexa Dell được cha mẹ khuyến khích khám phá các sở thích đam mê, được dạy "Làm việc chăm chỉ là nền tảng của thành công"...

Alexa Dell năm nay 24 tuổi, là con gái thứ hai của nhà tỉ phú công nghệ người Mỹ Michael Dell, người sáng lập tập đoàn đa quốc Dell. 

Alexa Dell cho biết, cô được truyền cảm hứng từ công việc cha và những cộng sự của ông đã làm cho thế giới kết nối nhiều hơn thông qua máy tính cá nhân và internet. Cô hiện điều hành một công ty tư vấn kinh doanh và làm việc như một cố vấn cho công ty ứng dụng hẹn hò Bumble.

Trên Business Insider, Alexa Dell chia sẻ những bài học mình đã rút ra được với tư cách là một đứa con của nhà Dell:

Không vấn đề gì nếu bạn có nhiều mối quan tâm, sở thích

Trong quá trình trưởng thành, Alexa có rất nhiều sở thích, bao gồm nhiếp ảnh, thời trang, công nghệ và xuất bản. Bố mẹ khuyến khích Alexa và ba anh chị em của cô khám phá các sở thích của mình và tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại thích.

Khi còn là học sinh trung học, Alexa đã dùng cả kỳ nghỉ hè ở thành phố New York để làm việc trong một nhà mốt.

Năm 2013, Dell rời trường đại học để làm việc tại một công ty ứng dụng hẹn hò. Những ngày làm việc ở đây đã cho cô hiểu biết ban đầu về cuộc sống khởi nghiệp, nơi cô thấy ý tưởng có giá trị nhiều hơn tuổi tác, địa vị hay giới tính của một người. Những nhà khởi nghiệp đều muốn thay đổi nhanh chóng.

"Tôi có thể trình bày và thực hiện các ý tưởng của mình nhanh hơn, hiệu quả hơn", Alexa cho biết và nói thêm: "Tôi biết không gian nào sẽ phù hợp nhất với sự thay đổi mà tôi muốn có".

Làm việc chăm chỉ là nền tảng cho sự thành công

Khi còn nhỏ, Alexa thường đến thăm trụ sở chính của công ty bố ở Round Rock, Texas, gần ngôi nhà thời thơ ấu của cô.

Cô đã chứng kiến bố xây dựng một tập đoàn đa quốc gia từ một startup, được đặt trụ sở trong phòng ngủ kí túc xá năm thứ nhất của ông. Trong thời gian học tại đại học Texas ở Austin, Michael đã thành lập công ty có tên gọi PC Limited với số vốn ban đầu là 1.000 đôla vay từ gia đình.

Alexa cho biết: "Lời khuyên mà cha đưa ra cho tôi là làm việc chăm chỉ thực sự là nền tảng thành công".

Một lối sống tích cực, năng động khiến bạn hạnh phúc hơn

Trên Instagram của Alexa, thỉnh thoảng cũng có một vài bức hình gia đình. Trong một bức hình có tiêu đề "Squad goals", Alexa đăng hình bố mẹ cô trong bộ đồ thể thao đang đứng trên đỉnh núi ở vườn quốc gia Grand Canyon.

Alexa cho biết: "Cả hai bố mẹ đều rất năng động”. Cô học được từ cha mẹ mình rằng một lối sống lành mạnh có thể dẫn đến tăng năng suất trong công việc. Trong văn phòng làm việc đặt tại nhà của của Alexa, có một máy chạy bộ, đó là nơi cô thích thực hiện những cuộc gọi họp hành.

Alexa cho biết: "Thật tuyệt vời, vì máu của bạn đang lưu thông nên bạn có thể suy nghĩ tốt hơn, mạch lạc hơn. Đó là điều tôi học được từ cha mẹ".

Tin bài liên quan