Con gái ông Putin đã tiêm vắcxin ngừa Covid-19 do Nga sản xuất

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc họp chính phủ hôm thứ Ba (11/8), một trong hai cô con gái của ông đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 do Nga sản xuất và đang cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh.
Con gái ông Putin đã tiêm vắcxin ngừa Covid-19 do Nga sản xuất

Theo ông Putin, vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên được đăng ký trên thế giới do Nga sản xuất tạo ra kháng thể bền vững.

“Tôi cũng biết điều này rất rõ bởi vì con gái tôi đã được tiêm vắc-xin này hay nói cách khác, con bé cũng đã tham gia vào cuộc thử nghiệm lâm sàng”, ông Putin nói.

Theo nhà lãnh đạo Nga, sau khi tiêm mũi đầu tiên, thân nhiệt của con gái ông là 38 độ C và ngày hôm sau thì "hạ xuống còn hơn 37độ C một chút".

"Và chỉ có thế. Sau khi tiêm mũi thứ hai, thân nhiệt của con bé cũng tăng lên một chút, và sau đó mọi thứ đã trở lại bình thường, con bé cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh", ông Putin cho biết.

Được biết, Tổng thống Nga có hai có con gái là Maria (sinh năm 1985) và Katerina (sinh năm 1986). Ngoại trừ những hình ảnh bên cha mẹ thuở bé, thông tin và hình ảnh về hai cô con gái của ông Putin cực ít khi được hé lộ. 

Ông Putin cũng lưu ý rằng, nhiều tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng không có bất kỳ biểu hiện bên ngoài nào cả và thân nhiệt cũng không tăng cao sau khi tiêm chủng và "mọi thứ diễn ra bình thường như thể không hề có tiêm chủng".

 Trước đó, tại cuộc họp, ông Putin cũng đã công bố việc đăng ký loại vắc-xin đầu tiên trên thế giới chống sự lây nhiễm Covid-19 vào sáng thứ Ba (11/8). 

Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko cho biết thêm, các thử nghiệm lâm sàng loại vắc-xin Covid-19 do Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya trực thuộc Bộ Y tế Liên bang Nga đã kết thúc và cho thấy khả năng miễn dịch ở tất cả các tình nguyện viên tham gia.

Tin bài liên quan