Tỷ phú Elon Musk.

Tỷ phú Elon Musk.

Cổ phiếu vượt mốc 1.000 USD, Tesla trở thành hãng xe đắt giá nhất thế giới

(ĐTCK) Hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk vừa trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới, sau khi giá cổ phiếu của Tesla đã vượt mốc 1.000 USD, theo Wall Street Journal.

Theo đó, trong phiên giao dịch ngày 10/6, giá cổ phiếu Tesla tăng thêm 6%, vượt mốc 1.000 USD, đưa giá trị vốn hóa của hãng lên mức 190 tỷ USD, vượt xa Toyota và hiện cao hơn Ford, General Motors, Honda và Fiat Chrysler cộng lại.

Cổ phiếu Tesla tăng mạnh sau khi một email của CEO Elon Musk gửi cho nhân viên bị rò rỉ, trong đó có đoạn viết, đã đến lúc đưa phiên bản thương mại của Tesla Semi - xe tải chạy điện đầu tiên trên thế giới vào sản xuất hàng loạt.

Trong email, Elon Musk chưa tiết lộ cụ thể thời điểm đưa Tesla Semi vào sản xuất hàng loạt, nhưng rõ ràng Tesla đã nhận được sự tin cậy rất lớn từ thị trường.

Cổ phiếu vượt mốc 1.000 USD, Tesla trở thành hãng xe đắt giá nhất thế giới ảnh 1

Tesla Semi - xe tải chạy điện đầu tiên trên thế giới.

Ngoài ra, bức thư cũng cho biết, pin và hệ thống truyền động trên xe được sản xuất tại nhà máy của hãng ở bang Nevada. Việc lắp ráp các bộ phận còn lại sẽ được phân bổ cho các nhà máy khác của Tesla.

Theo tỷ phú Elon Musk, Tesla đang khảo sát nhiều nơi ở Mỹ để tìm địa điểm xây thêm nhà máy mới. Texas đang là cái tên tiềm năng, trong khi Oklahoma cùng một loạt tiểu bang khác cũng đang được cân nhắc.

Giá cổ phiếu Tesla trước đó đã giảm mạnh vào cuối tháng 3 giữa những lo ngại về khó khăn trong sản xuất do Covid-19. Tesla đã buộc phải đóng cửa các nhà máy của mình ở Fremont (California) và Buffalo (New York) do đại dịch, và nhà máy mới mở ở Trung Quốc cũng bị buộc phải ngừng hoạt động trong vài tuần vào hồi đầu năm.

Các nhà máy của công ty đã mở cửa trở lại sau khi Elon Musk đe dọa sẽ rời khỏi California nếu chính quyền địa phương không xóa bỏ các hạn chế giãn cách đối với các hoạt động của công ty.

Tỷ phú sau đó đã xác nhận email rò rỉ là của mình và thông tin trong thư là sự thật trên Twitter cá nhân.

Giá dự kiến của Tesla Semi phiên bản tiêu chuẩn là 150.000 USD, chạy được 480 km sau một lần sạc đầy. Phiên bản nâng cao có giá 180.000 USD, chạy được tới 800 km sau một lần sạc đầy.

Tin bài liên quan