Cổ phiếu Nintendo tăng khi Super Mario hạ nhiệt

Cổ phiếu Nintendo tăng khi Super Mario hạ nhiệt

(ĐTCK) Cơn sốt Super Mario Run – game trên nền tảng điện thoại di động đầu tiên của Nintendo dường như đã bắt đầu hạ nhiệt. Cổ phiếu của Nintendo Co cũng bắt đầu tăng trở lại sau 2 tuần trượt giá liên tiếp.

Sau hơn 1 tuần ra mắt kể từ ngày 15/12 trên nền tảng iOS của iPhone, Super Mario Run – game điện thoại đầu tiên của Nintendo đã “chễm chệ” đạt vị trí số 1 tại 138 quốc gia vào ngày 17/12 và tại 88 quốc gia vào thời điểm 24/12 nếu chỉ tính trên tiêu chí số lần tải miễn phí. 

Tuy nhiên, theo dữ liệu từ App Annie, nếu xét đến khía cạnh lợi nhuận thì kể từ 24/12, Super Mario Run đã không còn là ứng dụng đạt doanh thu cao nhất tại bất cứ quốc gia nào. Dù rằng, mới chỉ 1 tuần trước, “chàng thợ sửa ống nước” vẫn còn là cơn sốt mang lại lợi nhuận kỷ lục tại 49 quốc gia.

Cổ phiếu Nintendo tăng khi Super Mario hạ nhiệt ảnh 1

 Doanh thu giảm nhưng Super Mario Run vẫn là game được tải về nhiều nhất tại 68 quốc gia

Việc tụt hạng đã phản ánh vấn đề lớn nhất liên quan đến giá thành của ứng dụng này. Người chơi có thể tải miễn phí Super Mario Run, nhưng sẽ phải trả 10 USD nếu không muốn dừng cuộc chơi tại 3 level đầu.

Đây được coi là trường hợp ngoại lệ trong ngành công nghiệp game điện thoại. Lý do bởi vì hầu hết các game điện thoại đều có thể được chơi hoàn toàn miễn phí; và các nhà sản xuất sẽ kiếm lợi nhuận bằng việc khuyến khích người chơi mua các vật phẩm đặc biệt trong game bằng tiền thật.

Dường như người chơi trên toàn thế giới vẫn “ưu ái” cách làm thông thường hơn. Bằng chứng là đã có không ít ý kiến phàn nàn về việc bị giới hạn nội dung chơi như trong trường hợp của Super Mario Run. 

Chưa dừng lại ở đó, con số 10 USD cũng gây ra không ít tranh cãi trong suốt hơn 1 tuần qua. Nhiều người chơi đã phàn nàn rằng mức giá 10 USD này là quá cao.

Theo đánh giá từ Apptopia Inc, sẽ chỉ có 1% đến 2% trong số những người đã tải bản miễn phí tiếp tục bỏ ra 10 USD để mua phiên bản hoàn chỉnh của Super Mario Run.

Nếu Nintendo chịu hạ giá, có thể doanh thu của Super Mario Run đã lên tới 50 triệu USD trong tháng này thay vì 30 triệu USD

Nếu Nintendo hạ giá xuống còn 2 USD, con số người chơi đồng ý mua Super Mario Run có thể sẽ lên tới 3% hoặc 4%. Apptopia cũng cho biết, nếu Nintendo chịu hạ giá, có thể doanh thu của Super Mario Run đã lên tới 50 triệu USD trong tháng này thay vì 30 triệu USD như ở tình hình hiện tại. 

Trong 2 tuần liên tiếp kể từ 12/12, cổ phiếu của Nintendo đã giảm tới 20% do không ít ý kiến nghi ngờ khả năng thành công đến từ chiến dịch game điện thoại đầu tiên của công ty này.

Tuy nhiên, đến thứ 2 vừa qua, cổ phiếu của Nintendo đã tăng trở lại thêm 4,8%. Nguyên nhân có thể do các nhà đầu tư đã đánh giá lại tình hình sau 2 tuần “nghiền ngẫm” lại các đánh giá tiêu cực.

Tin bài liên quan