Cổ phiếu Line tăng 48% sau IPO

Cổ phiếu Line tăng 48% sau IPO

(ĐTCK) Cổ phiếu của Line Corp tăng hơn 48% ngay sau khi tiến hành IPO, sau thông tin Công ty này thu về hơn 1 tỷ USD, đánh dấu thương vụ IPO ngành công nghệ lớn nhất năm nay.

Sáng 15/7, cổ phiếu Line Corp mở cửa ở mức 4.900 yên/cổ phiếu tại Tokyo, so với mức giá IPO là 3.300 yên/cổ phiết, giúp giá trị thị trường của Công ty hiện khoảng 1 nghìn tỷ yên (9,5 tỷ USD). 2/3 các cổ phiếu được bán ra tại Mỹ, nơi mức giá đưa ra là 32,84 USD/cổ phiếu, trước khi leo lên thêm 27% khi tiến hành IPO tại New York.

Line, ứng dụng nhắn tin thuộc sở hữu của Naver Corp (Hàn Quốc), đã thu về 1,3 tỷ USD sau khi tiến hành IPO, trở thành thương vụ IPO lớn nhất ngành công nghệ kể từ đầu năm tới nay. Line bán ra 35 triệu cổ phiếu và đang trong quá trình thực hiện kế hoạch bán thêm 5,25 triệu cổ phiếu nữa.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào 4 thị trường chính: Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan và Indonesia. Chúng tôi sẽ sử dụng số tiền thu về sau IPO để đầu tư nâng cao sức mạnh các hoạt động hiện tại”, giám đốc tài chính Line In-Joon Hwang cho biết.

Bất chấp việc thị trường chứng khoán Nhật đang trong tình trạng khá bất ổn và đồng yên tăng giá mạnh sau sự kiện Brexit, giá IPO của cổ phiếu Line vẫn tăng 18% so với giá ước tính.

Trong năm 2015, doanh số bán hàng của Line tăng 40%, lên mức 120,7 tỷ yên, trong đó trò chơi điện tử, âm nhạc online và truyện tranh chiếm 41% tổng doanh thu.

Tin bài liên quan