Cổ phiếu Facebook lên mức cao nhất lịch sử nhờ doanh thu khủng

Cổ phiếu Facebook lên mức cao nhất lịch sử nhờ doanh thu khủng

(ĐTCK) Facebook Inc vừa công bố doanh thu và lợi nhuận gia tăng bất ngờ trong quý III/2015, khi mạng xã hội này ngày càng lớn mạnh trên toàn cầu.

Hôm qua (4/11), Facebook đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh trong quý III với thành tích đáng ngưỡng mộ.

Hiện tại, mỗi ngày có 8 tỷ video trên Facebook được xem bởi 500 triệu người sử dụng mạng xã hội này, so với 4 tỷ lượt xem vào tháng 4/2015.

Tính tới 30/9, Facebook đã có 1,55 tỷ người dùng, tăng 14% so với cùng thời gian năm ngoái. Trong số đó, có 1,39 tỷ người sử dụng mạng xã hội này qua các thiết bị di động.

Nhờ vậy, doanh thu của Facebook tăng 45,4% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 4,5 tỷ USD, so với 3,2 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia trước đó dự báo con số này là 4,37 tỷ USD. Trong đó, 78% doanh thu tăng trưởng là nhờ lĩnh vực di động, tăng so với 66% của quý III/2014.

Facebook không công bố doanh thu của Instagram, tuy nhiên, ứng dụng này ước tính đã mang lại thêm 595 triệu USD doanh thu quảng cáo trên di động của hãng, theo hãng nghiên cứu eMarketer. Doanh thu quảng cáo từ Instagram dự kiến sẽ tăng lên 2,8 tỷ USD vào năm 2017.

Với kết quả kinh doanh như hiện tại, việc Facebook chi tới 3 tỷ USD cho hoạt động đầu tư, tăng 68% so với quý III năm ngoái cũng không khiến các nhà đầu tư cũng như các chuyên gia lo lắng.

“Tôi nghĩ các nhà đầu tư thậm chí còn muốn Công ty tiếp tục tăng hoạt động đầu tư, giúp họ có cơ hội thu về lợi nhuận cao hơn”, Shyam Patil tại Susquehanna Financial Group cho biết.

Cổ phiếu của Facebook đã tăng 5% trong phiên giao dịch 4/11, lên mức cao nhất trong lịch sử của hãng, ở mức 109,34 USD/cổ phiếu.

Giám đốc hoạt động (COO) của Facebook, Sheryl Sandberg cho biết rằng, cứ 5 phút mỗi người sử dụng thiết bị di động tại Mỹ thì có hơn 1 phút dành cho Facebook và Instagram.

“Trong trung và dài hạn, chúng tôi tin rằng chúng tôi không có sự cạnh tranh giữa Facebook và Instagram. Chúng tôi chỉ cạnh tranh với các phương tiện truyền thông khác”, Sandberg cho biết.

Bên cạnh đó, Sheryl Sandberg cho biết thêm: “Sự tăng trưởng này mang lại niềm vui cho tất cả Công ty và tất nhiên, chúng tôi đang tìm kiếm thêm sự phát triển trong tương lại tại các thị trường đang phát triển. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc giúp những người chưa được nối mạng có thể kết nối”.

Tin bài liên quan