Bên ngoài một trung tâm xử lý đơn hàng của Amazon. Ảnh: Reuters.

Bên ngoài một trung tâm xử lý đơn hàng của Amazon. Ảnh: Reuters.

Cổ phiếu Amazon lao dốc dù lợi nhuận lên kỷ lục

Nhà đầu tư từng kiên nhẫn chờ hàng năm để thấy Amazon có lãi, nhưng giờ kể cả lợi nhuận kỷ lục cũng không khiến họ ấn tượng.

Hôm qua, đại gia thương mại điện tử công bố đạt lợi nhuận quý III 2,9 tỷ USD. Đây là quý thứ 4 liên tiếp họ có lãi tỷ USD và cũng là lớn nhất đến nay.

Tuy nhiên, doanh thu quý III và dự báo doanh thu quý IV của Amazon lại dưới dự báo của giới phân tích. Quý trước, Amazon chỉ thu về 56,6 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng dự báo doanh thu quý IV vào khoảng 66,5 - 72,5 tỷ USD.

Cổ phiếu Amazon đã mất tới 9% trong phiên giao dịch ngoài giờ, sau khi kết quả kinh doanh được công bố. Chứng khoán thế giới gần đây liên tục biến động mạnh, do lãi suất tại Mỹ tăng và căng thẳng thương mại với Trung Quốc. Nhóm cổ phiếu công nghệ cũng không thoát khỏi sức ép này.

Dù vậy, chuỗi lợi nhuận quý tỷ USD cũng giúp Amazon có vị thế tốt để đầu tư và cạnh tranh trong các thị trường mới đắt đỏ, như y tế, giải trí và tạp hóa. “Amazon tiếp tục cho thấy các khoản đầu tư đa dạng của họ rất phù hợp với nền tảng khách hàng lớn và đang tăng nhanh. Hầu hết các mảng đạt kết quả ấn tượng”, Charlie O'Shea - nhà phân tích bán lẻ tại Moody's đánh giá.

CFO Amazon - Brian Olsavsky cho biết lợi nhuận tăng vọt nhờ hai mảng chính -điện toán đám mây (AWS) và quảng cáo.

Doanh thu AWS quý trước tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 6,7 tỷ USD. Các mảng kinh doanh khác, chủ yếu là quảng cáo, đem về doanh thu gần gấp đôi quý III năm ngoái, với 2,5 tỷ USD.

Tin bài liên quan