Bà Clinton và ông Trump đang chạy đua nước rút trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Ảnh minh họa: AP.

Bà Clinton và ông Trump đang chạy đua nước rút trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Ảnh minh họa: AP.

Clinton nới rộng khoảng cách với Trump trong thăm dò mới nhất

Hillary Clinton dẫn trước Donald Trump 4 điểm trong cuộc thăm dò ý kiến cử tri được công bố ngày 6/11. 

Tỷ lệ ủng hộ bà Clinton và ông Trump là 44% và 40%, trong khi ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Tự do Gary Johnson giành được 6%, ứng viên Jill Stein của đảng Xanh được 2%, theo thăm dò của NBC-Wall Street Journal.

Bà Clinton dẫn trước ông Trump 11 điểm trong cuộc thăm dò được thực hiện hồi giữa tháng 10, trước khi Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI công bố xem xét các email mới trong cuộc điều tra dùng email tư vào việc công của cựu ngoại trưởng Mỹ.

Sau đó, kết quả khảo sát ABC News/Washington Post từ ngày 27 đến 30/10 cho thấy 46% cử tri tiềm năng ủng hộ Donald Trump, 45% đứng về phía Hillary Clinton. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5 Trump được cử tri tiềm năng ủng hộ nhiều hơn so với đối thủ Clinton.

Theo thăm dò tại các bang chiến trường của trang web FiveThirtyEight, bà Clinton có 64,2% cơ hội làm chủ tại Nhà Trắng.

Tuy nhiên, Clinton đã nhanh chóng lấy lại được đà dẫn trước. Khảo sát của Fox News từ ngày 1 đến 3/11 với hơn 1.100 cử tri tiềm năng, tỷ lệ ủng hộ của bà Clinton là 45% và của ông Trump là 43%.

Cuộc thăm dò ý kiến với những người đã đi bỏ phiếu sớm cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump 12 điểm, tức 51% so với 39%.

Thăm dò mới nhất của Washington Post-ABC thể hiện bà Clinton dẫn trước ông Trump 5 điểm. Tỷ lệ ủng hộ bà Clinton và ông Trump trong cuộc thăm dò trên toàn nước Mỹ của Politico là 45% và 42%.

Real Clear Politics tính số trung bình của các cuộc thăm dò, cho thấy bà Clinton dẫn trước đối thủ với khoảng cách hẹp, chỉ 1,8%.

Tuy nhiên, các thăm dò toàn quốc không nói lên toàn bộ câu chuyện đang diễn ra tại các bang chiến trường. Theo thăm dò tại các bang chiến trường của trang web FiveThirtyEight, bà Clinton có 64,2% cơ hội làm chủ tại Nhà Trắng.

Tin bài liên quan