Chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu thế giới mắc Covid-19

Một trong những chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu thế giới đã dương tính với virus SARS-CoV-2, trong bối cảnh virus đang lây lan mạnh khắp toàn cầu với số người nhiễm tăng chóng mặt.
Chuyên gia Ian Lipkin (Ảnh: India Today).

Chuyên gia Ian Lipkin (Ảnh: India Today).

Theo SCMP, ông Ian Lipkin, giám đốc trung tâm bệnh truyền nhiễm và miễn dịch đại học Columbia (Mỹ), đã bị nhiễm virus corona mới. Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về bệnh truyền nhiễm và là người chuyên cung cấp các thông tin về dịch bệnh tại Mỹ.

Trả lời Fox Bussiness News về chủ đề dùng huyết tương người lành bệnh chữa cho bệnh nhân Covid-19, ông đã nói về việc mình bị mắc Covid-19.

“Nếu virus có thể tấn công tôi, nó có thể tấn công bất cứ ai. Tôi biết là tôi bị lây ở đâu nhưng nó không giống như những gì được chứng minh. Nhưng điều đó không còn ý nghĩa gì nữa. Virus này đã xuất hiện trên toàn nước Mỹ”, ông Lipkin nói.

Ông Lipkin là một trong những chuyên gia chủ chốt trong nghiên cứu khoa học về virus West Nile và Sars. Ông từng tới Trung Quốc hồi tháng 1 để bàn về phương pháp ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Cho tới nay số ca Covid-19 trên toàn cầu đã vượt 467.000 người, tăng gần 200.000 ca chỉ sau 4 ngày. Các nước như Italia, Mỹ, Tây Ban Nha ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày.

Theo ông Lipkin, ông Neil Ferguson, một nhà dịch tễ học tại Đại học Hoàng gia London (Anh), cũng đã dương tính với Covid-19.

Trong bối cảnh đại dịch leo thang trên phạm vi toàn cầu, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã kêu gọi các chiến lược quyết liệt hơn nữa để ngăn mầm bệnh lây lan.

Tin bài liên quan