Một siêu thị của Toy R Us tại New York. Ảnh:Reuters

Một siêu thị của Toy R Us tại New York. Ảnh:Reuters

Chuỗi siêu thị đồ chơi lớn nhất Mỹ phá sản

Toys “R” Us vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản, trong bối cảnh ngành bán lẻ lao đao vì thương mại điện tử và chuỗi cửa hàng giá rẻ.

Toys “R” Us là một trong những vụ phá sản lớn nhất ngành bán lẻ Mỹ. Công ty này hiện có gần 1.600 cửa hàng với 64.000 nhân viên. Họ cũng đang chuẩn bị cho kỳ mua sắm trước nghỉ lễ - thời điểm đóng góp phần lớn doanh thu trong năm.

Hãng bán lẻ này hiện có 4,9 tỷ USD nợ. Phần lớn khoản nợ của họ đến từ thương vụ năm 2005, khi Bain Capital, KKR & Co và Vornado Realty Trust cùng vay mua để biến Toys “R” Us thành công ty tư nhân. Kể từ đó, công ty này vẫn rất chật vật trả nợ.

Việc nộp đơn xin bảo hộ phá sản sẽ giúp họ có cơ hội thoát rắc rối tài chính này và tái cấu trúc. Nhiều sáng kiến đã được đưa ra, như cải thiện website, cải tổ mảng Babies"R"Us bằng cách tập trung vào các sản phẩm ít được bán trên Amazon.

Họ cũng cho biết đã nhận được cam kết từ nhiều tổ chức tài chính, như nhóm của JPMorgan, hỗ trợ hơn 3 tỷ USD để tiếp tục hoạt động khi đang tái cấu trúc. Dù vậy, khoản này vẫn cần tòa án chấp thuận.

“Hôm nay là bình minh cho kỷ nguyên mới của Toys “R” Us. Chúng tôi kỳ vọng các rắc rối về tài chính ghìm chân mình bấy lâu sẽ được giải quyết theo cách hiệu quả và bền vững nhất”, Dave Brandon - Chủ tịch kiêm CEO công ty cho biết, “Chúng tôi tự tin đây là những bước đi đúng để các thương hiệu biểu tượng Toys"R"Us và Babies"R"Us tiếp tục tồn tại qua nhiều thế hệ”.

Tin bài liên quan