Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 7 tuần qua

Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 7 tuần qua

(ĐTCK) Chứng khoán Trung Quốc đang hướng tới mức giảm mạnh nhất trong 7 tuần qua, đẩy chỉ số đo lường sự bất ổn của thị trường tăng lên từ mức cao nhất kể từ đầu năm tới nay.

Chỉ số Shanghai Composite giảm 2,6%, với đà giảm đột ngột chỉ trong 1 giờ trước khi kết thúc giờ giao dịch buổi sáng. Trong số đó, các công ty tiêu dùng và công nghệ dẫn đầu đà giảm. Chỉ số Hang Seng China Enterprises giảm từ mức cao nhất 3 tháng tại Hong Kong, trong đó cổ phiếu của China Telecom Corp và China Shenhua Energy Co giảm hơn 4%.

Chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 7 tuần qua ảnh 1

 Diễn biến của chỉ số Shanghai Composite

Đà giảm này xuất hiện trong bối cảnh có các tín hiệu cảnh báo về lợi nhuận từ cổ phiếu niêm yết tại Đại lục và giới đầu cơ cho rằng các thông tin kinh tế tốt vừa công bố có thể ngăn chính phủ thực hiện thêm các biện pháp nới lỏng.

Theo đó, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đang có dấu hiệu cho thấy ít áp dụng thêm các biện pháp nới lỏng tiền tệ khi các thông tin kinh tế tốt gần đây được công bố liên tiếp.

Hôm qua (19/4), nhà kinh tế trưởng bộ phận nghiên cứu của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) Ma Jun cho biết, các chính sách trong tương lai sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sự tăng trưởng kinh tế, tuy nhiên sẽ cẩn trọng hơn để tránh các nguy cơ vĩ mô, đặc biệt là tình trạng lạm dụng các công cụ đòn bẩy của các công ty.

Tin bài liên quan