Chứng khoán Thái Lan biến động vì sức khỏe của nhà vua

Chứng khoán Thái Lan biến động vì sức khỏe của nhà vua

(ĐTCK) BBL Asset Management Co, nhà quản lý của một trong những quỹ đầu tư cổ phiếu lợi nhuận nhất Thái Lan, đang mua vào các cổ phiếu nội địa nhằm vực dậy thị trường, trong bối cảnh giới đầu tư lo lắng vì sức khỏe của nhà vua.

Chỉ số SET của Sàn Giao dịch chứng khoán Thái Lan đã giảm liên tiếp kể từ đầu tuần này, sau khi Hoàng cung Thái Lan có thông báo cho biết, Quốc vương Bhumibol Adulyadej, 88 tuổi, đang trong tình trạng sức khỏe không ổn định. Chỉ số này đã giảm 2,1% trong phiên giao dịch sáng nay (13/10), mở rộng đà giảm trong tuần lên 8,5%. Tính từ mức cao nhất trong tháng 8, chỉ số SET đã giảm hơn 10%.

Riêng trong phiên giao dịch ngày hôm qua (12/10), chỉ số SET giảm 6,9%, mức mạnh nhất trong 1 ngày kể từ tháng 12/2014, sau khi thông tin từ Hoàng gia cho biết tình trạng của nhà vua vẫn chưa ổn định.

Giới đầu tư cảm thấy lo lắng và đang trong tình trạng bán tháo bởi sức khỏe của nhà vua là biểu tượng cho sự thống nhất tại Thái Lan. Voravan Tarapoom, CEO BBL Asset tại Bangkok cho rằng, áp lực bán ra xuất phát từ mối lo ngại về các mối nguy cơ tiềm ẩn và viễn cảnh tương lai không ổn định.

Ngày thứ Tư (12/10), Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha đã rút ngắn thời gian chuyến công tác tới các địa phương của mình để quay trở lại Bankok “nhằm chuẩn bị cho việc trình bày các kế hoạch, tiến trình làm việc của Chính phủ trước Hoàng gia Thái Lan”.

Bên cạnh đó, người phát ngôn văn phòng Thủ tướng Thái Lan cũng đưa ra thông điệp, “người Thái nên dựa vào các thông báo chính thức từ giới chức để cập nhật tình hình, thay vì dựa trên các thông tin không được chứng thực trên mạng xã hội”.

Tin bài liên quan