Tỷ phú John Paulson, người sáng lập Paulson & Co

Tỷ phú John Paulson, người sáng lập Paulson & Co

Chứng khoán lao dốc, nhà giàu thế giới mất 70 tỷ USD tuần qua

(ĐTCK) 400 người giàu nhất thế giới đã mất 70,2 tỷ USD giá trị tài sản ròng của mình trong tuần qua khi chứng khoán toàn cầu lao dốc, trong đó chỉ số S&P 500 có tuần giảm điểm mạnh nhất 2 năm.

Các tỷ phú quỹ đầu cơ nằm trong số những người mất tiền nhiều nhất. John Paulson, người sáng lập Paulson & Co., công ty có trụ sở tại New York, mất 1,5 tỷ USD sau khi quỹ của mình giảm đến 11% trong tháng trước. Tỷ phú 58 tuổi này kiểm soát hơn 50% tài sản của Paulson & Co., trong vai trò quản lý, theo dữ liệu tổng hợp của Bloomberg.

Cổ phiếu toàn cầu đã mất 3,5 nghìn tỷ USD giá trị vốn hóa kể từ khi đạt mức cao kỷ lục tháng trước. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi đã cãi nhau chan chát với Bộ trưởng Tài chính Đức ngày hôm qua, liên quan đến các biện pháp cần thiết để vực dậy tăng trưởng ở khu vực đồng euro, trong khi các quan chức của Quỹ Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nói rằng, nền kinh tế Mỹ có thể gặp rủi ro từ tăng trưởng toàn cầu chậm lại.

Chỉ số Stoxx Europe 600 đã điều chỉnh 4%, mức giảm trong tuần lớn nhất kể từ tháng 5/2012, trong khi chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức 1.906,13 điểm, giảm 3,1% so với tuần trước đó.

Tin bài liên quan