Chủ tịch Volkswagen từ chức

Chủ tịch Volkswagen từ chức

(ĐTCK) Chủ tịch của hãng sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu Volkswagen (VW), ông Ferdinand Piech đã tuyên bố từ chức hôm thứ Bảy (25/4) vừa qua, theo thông báo của công ty.

Tuy nhiên, ông Piech, vị chủ tịch 78 tuổi, người đã giữ cương vị chủ tịch VW trong hơn 2 thập kỷ qua, vẫn là cổ đông lớn nhất của công ty.

Theo báo cáo của VW, thông báo từ chức của ông Piech “có hiệu lực ngay lập tức”. Theo đó, ông sẽ từ bỏ vị trí chủ tịch hội đồng quản trị Công ty, cũng không còn là thành viên của HĐQT, và từ bỏ mọi trách nhiệm khác trong việc điều hành VW.

Ông Piech tuyên bố từ chức sau khi có thông tin về sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa ông và CEO hiện tại của Volkswagen, ông Martin Winterkorn. Sự chia rẽ trong nội bộ lãnh đạo của công ty bắt đầu hiện rõ sau khi ông Piech phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tờ Der Spiegel rằng ông cần “giữ khoảng cách” với ông Winterkorn.

Tập đoàn Volkswagen, là một hãng sản xuất ô tô của Đức được thành lập năm 1937, được biết đến với hàng loạt những nhãn hiệu xe nổi tiếng như VW, Porche, Audi, Lamborghini, Bentley, Bugatti, Scania, Škoda, SEAT…cũng như các loại động cơ, máy nén khí và chế phẩm hóa học. 

Trong năm 2014, doanh thu bán hàng của VW vào khoảng 202 tỷ euro (219,6 tỷ USD), theo thông tin từ công ty.

Tin bài liên quan