Chủ tịch Fed Jerome Powell tại phiên điều trần trước Quốc hội ngày 13/11. Ảnh: Bloomberg.

Chủ tịch Fed Jerome Powell tại phiên điều trần trước Quốc hội ngày 13/11. Ảnh: Bloomberg.

Chủ tịch Fed Jerome Powell: Trung Quốc rất khó hiểu!

(ĐTCK) Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, ông đang thu thập số liệu thống kê về kinh tế của Trung Quốc với một sự hoài nghi nhất định.

Tuyên bố này được đưa ra hôm thứ Ba (13/11), tại phiên điều trần của Jerome Powell trước Ủy ban Kinh tế chung của Quốc hội về triển vọng của nền kinh tế Mỹ.

Trong phiên điều trần, bên cạnh những câu hỏi liên quan đến khoản nợ công ở trong tình trạng không ổn định của Mỹ, độ tin cậy của dữ liệu chính thức về nền kinh tế Trung Quốc cũng được đưa ra thảo luận. Và ông Powell bày tỏ nghi ngờ về độ tin cậy của những dữ liệu được Bắc Kinh công bố.

"Tôi nghĩ rằng, rất khó hiểu hết về Trung Quốc. Bạn có thể đọc về Trung Quốc bao nhiêu tùy thích, có thể đến thăm Trung Quốc bao nhiêu tùy thích, nhưng tôi vẫn khó mà hiểu được, nền kinh tế của họ vận hành như thế nào, xã hội của họ hoạt động ra làm sao. Do đó, chúng tôi đành chấp nhận sự thật là, rất khó để hiểu rõ về đất nước này”, Chủ tịch Fed phát biểu.

“Nói chung, chúng tôi không lường trước được hết tất cả các tình huống, chúng tôi phải tiếp nhận dữ liệu từ Trung Quốc với một mức độ hoài nghi nhất định. "

Các tổ chức hay doanh nghiệp phương Tây luôn nghi ngờ về độ tin cậy của dữ liệu kinh tế Trung Quốc trong nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên mà lãnh đạo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đưa ra một tuyên bố thẳng thừng như vậy.

Tin bài liên quan