Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Chủ sở hữu Louis Vuitton, Dior thâu tóm Tiffany & Co. với giá 16,2 tỷ USD

(ĐTCK) Tập đoàn LVMH (Pháp), chủ sở hữu của các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Dior hay Givenchy, đã đồng ý mua thương hiệu trang sức Mỹ Tiffany & Co. với giá khoảng 14,7 tỷ euro, tương đương 16,2 tỷ USD.

Theo đó, LVMH sẽ trả 135 USD cho mỗi cổ phiếu của Tiffany bằng tiền mặt, trong khi đó, theo đề xuất ban đầu, định giá của Tiffany được ước tính là 120 USD mỗi cổ phiếu.

Thỏa thuận này dự kiến sẽ góp phần vào sự phát triển trong mảng trang sức và đồng hồ của LVMH, bao gồm các thương hiệu Bulgari và Tag Heuer mà tập đoàn này đang sở hữu.

"Việc mua lại Tiffany sẽ củng cố vị thế của LVMH trong ngành kinh doanh trang sức và tăng thêm độ phổ biến của tập đoàn tại Mỹ", Reuters dẫn lời từ thông cáo chung của LVMH và Tiffany & Co.

Alessandro Bogliolo, Giám đốc điều hành Tiffany & Co. cho biết, thương vụ lần này sẽ hỗ trợ thêm nguồn lực và tạo động lực trong bối cảnh thương hiệu trang sức huyền thoại đang trong giai đoạn chuyển giao nội bộ.

Việc mua lại Tiffany đã được hội đồng quản trị của cả hai bên chấp thuận và hội đồng quản trị của Tiffany khuyến nghị các cổ đông của công ty cũng chấp thuận thỏa thuận này. Thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất vào giữa năm 2020.

LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) là một tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên về các sản phẩm xa xỉ, được thành lập năm 1987. Tập đoàn này hiện sở hữu hơn 60 nhãn hiệu nổi tiếng, bao gồm Louis Vuitton, Dior, Fendi, Givenchy, Marc Jacobs, Kenzo…

Còn Tiffany & Co. (tên gọi tắt là Tiffany hay Tiffany's) là thương hiệu trang sức cao cấp có trụ sở tại thành phố New York, Mỹ và được thành lập từ năm 1837. Tiffany kinh doanh trang sức, đồ bạc, đồ sứ, pha lê, nước hoa, đồng hồ, phụ kiện thời trang, đồ da.

Tin bài liên quan