Chạy theo trào lưu, câu like một cách thiếu suy nghĩ, một thanh niên ở Nhật đang khiến cho chuỗi nhà hàng Sushi lớn nhất ở Nhật thiệt hại nặng nề. Chàng thanh niên này còn khiến cho gia đình khốn đốn với khoảng bồi thường lớn.
Các cửa hàng thực phẩm ở Nhật đang rất lo lắng trước những hành động thiếu ý thức đến từ các nhân viên của mình vì trào lưu “mất vệ sinh” có thể xảy ra bất cứ lúc nào, khiến các công ty có thể phá sản. 
Minh chứng rõ nét nhất đó là câu chuyện của Osaka Kura Sushi, một nhà hàng Sushi băng chuyền lớn nhất của Nhật Bản đang phải khốn đốn chỉ với 1 trò đùa đầy ngu xuẩn của nhân viên làm thêm.
Cụ thể, một sinh viên làm thêm ở một chi nhánh của công ty này đã bắt chước theo trào lưu đang lên ở Nhật, ném một miếng cá lớn vào thùng rác và sau đó nhặt lên lại, cho vào thớt để chế biến món Sushi cho khách hàng.
Chàng thanh niên này đã quay lại video trên và chia sẻ lên mạng xã hội để câu like. Ngay sau đó, đoạn video được phát tán chóng mặt trên mạng xã hội ở Nhật như Youtube và Instagram. Chuỗi nhà hàng Osaka Kura Sushi bị người dùng phản ứng mạnh mẽ, lượng khách sụt giảm nghiêm trọng và thậm chí cổ phiếu công ty cũng tụt dốc không phanh.  
Theo các bài báo ở Nhật Bản chia sẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm ở đất nước này rất nghiêm ngặt và có thể nói là nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Đằng này đó là một món ăn Sushi với nguyên liệu tươi sống, phải thật vệ sinh thì nhân viên nhà hàng này đã làm một điều không thể chấp nhận được.  
Các tờ báo của Nhật cũng cho biết, trò đùa thiếu ý thức của nhân viên làm thêm này đã khiến cho chuỗi nhà hàng này chịu thiệt hại lên đến 2,7 tỷ Yên (khoảng 570 tỷ đồng).  
Cậu sinh viên này cũng đã bị cảnh sát tạm giữ và trong lời khai của mình, anh khẳng định miếng cá kia không đem ra phục vụ khách hàng mà chỉ là trò đùa, đăng video câu view.  
Công ty sở hữu chuỗi nhà hàng trên cũng cho biết sẽ kiện cậu sinh viên này ra pháp luật. Nguồn tin tiết lộ, gia đình cậu sinh viên sẽ đối mặt trước khoản đền bù lên đến 10 triệu Yên (hơn 2 tỷ đồng).
Trước đó, chuỗi bán lẻ nổi tiếng 7-Eleven ở Nhật cũng phải đau đầu với nhân viên của mình và buộc phải sa thải ngay lập tức với hành động dại dột có thể khiến công ty gặp nguy. 7-Eleven luôn có một kho bánh kếp đóng gói rất ngon và giá cả phải chăng trên kệ của họ. 
Nhưng một nhân viên của chuỗi này ở Yokohama đã đưa miếng bánh kếp lên miệng và sau đó nhổ ra và miệng luôn hô vang to, tôi muốn ăn bánh kếp. Ngay lập tức, công ty đã sa thải nhân viên trên và cả đồng nghiệp quay video cho anh ta.  
Vì vậy, qua những câu chuyện trên, người dùng nên thực sự chú ý, đùa giỡn ở mức cho phép. Dù đời thực hay mạng ảo, những cái click cũng có thể giết chết cả một doanh nghiệp.
Theo dantri
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.