Chèo bồn gỗ vượt sông dài nhất Trung Quốc để thoát tâm dịch viêm phổi

Một người đàn ông từ tỉnh Hồ Bắc đã bị bắt sau khi người này dùng bồn gỗ và một chiếc xô để chèo qua con sông dài nhất Trung Quốc - Trường Giang, nhằm thoát khỏi tâm của dịch viêm phổi Vũ Hán gây ra bởi virus corona chủng mới.
Cảnh sát được triển khai canh gác tại trạm kiểm soát trước cây cầu bắc qua sông Trường Giang nối Hồ Bắc với Cửu Giang. (Ảnh: Reuters).

Cảnh sát được triển khai canh gác tại trạm kiểm soát trước cây cầu bắc qua sông Trường Giang nối Hồ Bắc với Cửu Giang. (Ảnh: Reuters).

Truyền thông địa phương Trung Quốc đưa tin cuối tuần qua người đàn ông nói trên đã bị bắt khi đang chèo bồn gỗ trên sông Trường Giang, con sông dài nhất Trung Quốc, trong bối cảnh Hồ Bắc cùng các tỉnh lân cận đang nỗ lực nhằm kiểm soát dịch bệnh chết người.

Một trong các biện pháp vẫn đang được tiến hành là phong tỏa ít nhất 15 thành phố ở Hồ Bắc với khoảng 56 triệu dân và cấm các phương tiện giao thông công cộng.

Người đàn ông tới từ quận Hoàng Mai, thành phố Hoàng Cương, Hồ Bắc nói với cảnh sát rằng anh ta buộc phải lựa chọn phương tiện di chuyển bất thường này là vì phải đi làm ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây - đô thị 5 triệu dân nằm ở bên kia bờ sông Trường Giang và nối với Hồ Bắc qua một cây cầu.

Tuy nhiên, cầu và phà giữa Cửu Giang và Hồ Bắc đã bị đóng từ ngày 26/1 trong một nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của chính quyền địa phương.

Người đàn ông đã bị bắt khi đang chèo bồn gỗ ở giữa sông và sau đó được đưa về nhà. Một bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy “đồ nghề” của anh là một chiếc bồn gỗ, 1 cái xô và một chiếc ghế đẩu nhỏ.

Cảnh sát Cửu Giang cho biết người đàn ông vẫn khỏe khi bị bắt, nhấn mạnh rằng lực lượng hành pháp vẫn đang thực hiện tuần tra khắp dọc con sông.

Bồn gỗ, xô, ghế nhỏ và chiếc gậy làm mái chèo - "đồ nghề" một người đàn ông Hồ Bắc dùng để vượt sông Trường Giang. (Ảnh: Weibo).

Theo số liệu mới nhất, số người chết vì virus corona chủng mới đã tăng lên 362 trên toàn cầu, với 361 ca ở Trung Quốc đại lục. Số người xác nhận mang mầm bệnh trên thế giới là 17.386, trong đó 17.205 ca tại Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, những ngày qua, chính quyền địa phương trong tình trạng cảnh giác cao sau những thông tin về việc người dân cố tình vượt lệnh phong tỏa.

Trong một thông báo phát đi hồi tuần trước, cơ quan chống virus corona ở Cửu Giang đã cảnh báo chính quyền Vũ Huyệt, Hồ Bắc về tình trạng người dân cố tình vượt qua các trạm kiểm soát trái phép để thoát ra khỏi tâm dịch bằng xe hơi, tàu nông nghiệp, thậm chí là những chiếc chậu kích thước lớn.

Phía Cửu Giang kêu gọi các bên siết chặt kiểm soát việc phong tỏa để nỗ lực ngăn dịch lây lan được hiệu quả.

Tin bài liên quan