Lời cảnh báo mới của Musk về tính an toàn của trí tuệ nhân tạo.

Lời cảnh báo mới của Musk về tính an toàn của trí tuệ nhân tạo.

CEO Tesla: Trí tuệ nhân tạo nguy hiểm hơn cả Triều Tiên

Theo Elon Musk, con người hiện nên lo lắng về sự trỗi dậy của máy móc hơn là các lời đe doạ hạt nhân từ Triều Tiên.

Ông chủ Tesla vừa đưa ra một cảnh báo mới về sự nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo cuối tuần trước, sau khi công nghệ OpenAI của Musk đã đánh bại hai game thủ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới trong trò chơi Dota 2 tại một giải đấu thể thao điện tử lớn, chỉ sau hai tuần tập luyện.

"Nếu bạn không quan tâm đến sự an toàn của trí tuệ nhân tạo, bạn nên lo lắng đi. Chúng còn nguy hiểm hơn Triều Tiên nhiều", Musk chia sẻ trên Twitter. Cùng với đó là một hình ảnh mang thông điệp: "Cuối cùng, máy móc vẫn sẽ chiến thắng".

Elon Musk hiện là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực xe tự lái và du lịch vũ trụ với dự án SpaceX. Ông cũng là nhà sáng lập OpenAI - một tổ chức phi lợi nhuận nhằm đẩy mạnh sự an toàn của trí tuệ nhân tạo.

Gần đây, Musk đã nhiều cảnh báo về tính an toàn của trí tuệ nhân tạo. Tỷ phú này từng so sánh trí tuệ nhân tạo giống như việc triệu hồi một con quỷ trong một bộ phim kinh dị. Theo ông, con người nên lo lắng về sự trỗi dậy của máy móc hơn là máy móc. Tuy nhiên, những quan điểm về trí tuệ nhân tạo đã khiến Musk phải hứng chịu nhiều chỉ trích trong ngành công nghệ.

Trước ông chủ Tesla, rất nhiều người cũng tỏ ra lo ngại về sự trỗi dậy của máy móc như nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking.

Tin bài liên quan