Vợ chồng CEO Facebook trong lễ ra mắt Sáng kiến Chan Zuckerberg

Vợ chồng CEO Facebook trong lễ ra mắt Sáng kiến Chan Zuckerberg

CEO Facebook làm cách nào với 3 tỷ USD để chữa mọi loại bệnh?

(ĐTCK) Mark Zuckerberg, CEO Facebook cùng vợ mình, Priscilla Chan, đã cam kết dành hơn 3 tỷ USD trong thập kỷ tới để tìm cách chữa mọi loại bệnh tật.

Tại sự kiện ra mắt Sáng kiến Chan Zuckerberg, diễn ra ngày 22/9 ở San Francisco, Priscilla Chan cho biết: “Liệu chúng ta có thể làm việc cùng nhau để chữa trị, ngăn chặn và kiểm soát mọi loại bệnh tật trong cuộc sống của con cái chúng ta. Mark và tôi tin rằng chúng ta có thể”.

Khoản tiền đầu tư đầu tiên mà Sáng kiến Chan Zuckerberg thực hiện là 600 triệu USD trong vòng 10 năm cho một trung tâm nghiên cứu khoa học mang tên Biohub, nơi các chuyên gia tới từ nhiều lĩnh vực khác nhau cùng làm việc về các vấn đề khoa học. Trung tâm này được thành lập với sự cộng tác của Đại học Stanford, Đại học California và UC Berkeley.

Sau khi sinh con gái đầu lòng, Zuckerberg và Chan đã cam kết hiến tặng 99% tài sản của mình trong suốt cuộc đời, với mục tiêu đảm bảo bình đẳng và chữa trị bệnh tật. Khi thông tin này được công bố vào tháng 12/2015, giá trị của nó vào khoảng 45 tỷ USD. Tuy nhiên, từ đó cho tới nay, cổ phiếu của Facebook đã tăng hơn 20%, đồng nghĩa với việc cam kết hiến tặng sẽ có giá trị lớn hơn.

Đầu năm nay, Zuckerberg đã được sử đồng ý của các cổ đông về việc tái cấu trúc cách bỏ phiếu thông qua số cổ phần nắm giữ. Theo đó, Zuckerberg có thể bán và trao tặng cổ phiếu của mình mà không mất quyền quản lý tại Facebook.

Theo Zuckerberg, người giàu có thứ 5 trên thế giới, có khả năng để đầu tư vào các công cụ mà từ đó có thể hiểu, áp dụng và giải quyết rất nhiều loại bệnh tật, cũng giống như việc sử dụng trí thông minh nhân tạo để hiểu hơn về cơ thể con người. Và y khoa sẽ là môn khoa học hiện đại trong thập kỷ tới.

Tin bài liên quan