Ông Richard Liu, người sáng lập và CEO của JD.com. (Nguồn: Billy H.C. Kwok | Bloomberg | Getty Images).

Ông Richard Liu, người sáng lập và CEO của JD.com. (Nguồn: Billy H.C. Kwok | Bloomberg | Getty Images).

CEO dính tội hiếp dâm, cả công ty lao đao

Công ty JD.com của Trung Quốc tiếp tục lao dốc trong ngày thứ hai kể từ khi CEO công ty này bị bắt vì tội buộc hiếp dâm.

Theo CNBC, cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc JD.com đã giảm 11% vào hôm qua (5/9), giảm 2 ngày liên tiếp sau khi CEO Richard Liu bị bắt vào tuần trước tại Minneapolis vì cáo buộc hiếp dâm.

Sở cảnh sát Minneapolis cho biết vào đầu tuần nay rằng, ông Liu đã bị bắt giam vào tối 31/8 tuần trước. Tuy nhiên, ông này đã được thả, không được tại ngoại vào ngay ngày hôm sau nhưng sau đó đã ngay lập tức trở về Trung Quốc. Ông Liu cũng không bị buộc tội với bất kỳ tội danh nào khác.

Theo đó, cổ phiếu của JD.com đã giảm 16% trong 2 ngày qua, cổ phiếu của công ty này tại Mỹ có giá 26,30 USD vào lúc chốt phiên chiều qua. Cổ phiếu cũng đã giảm mạnh 37% trong năm nay.

Ông Liu là người đã thành lập JD.com vào năm 2004 và số cổ phần ông sở hữu hiện nay trị giá hàng tỷ USD với mức kiểm soát khoảng 80% quyền biểu quyết của công ty. Các nhà phân tích của Stifel đã hạ mức xếp hạng của cổ phiếu công ty này xuống mức 39 USD từ mức 48 USD vào hôm qua.

“Chúng tôi hy vọng các nhà đầu tư sẽ xem các sự kiện gần đây như một nguy cơ cho việc khó thu hồi lại lợi suất. Vụ việc tiêu cực này có thể tiếp tục làm giảm giá cổ phiếu trong một thời gian”, các nhà phân tích viết.

JD.com đã không có ý kiến đáp trả gì khi được yêu cầu đưa ra bình luận.

Ngoài ra, theo một bài báo của Reuters, luật sư của ông Liu nói rằng thân chủ của anh ta phủ nhận bất kỳ hành vi phạm tội nào.

Tin bài liên quan