CEO Apple nói về người tiền nhiệm huyền thoại

CEO Apple nói về người tiền nhiệm huyền thoại

(ĐTCK) Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple vừa trả lời cuộc phỏng vấn của Stephen Colbert liên quan đến người tiền nhiệm quá cố Steve Jobs theo phong cách rất riêng khi mới đây, ông và các cộng sự đã cho ra mắt một cách ấn tượng chiếc iPhone 6s vàng và nhiều tính năng như 3D cảm ứng, Live Photos…

Colbert có vẻ hơi giễu cợt về bí mật công nghệ của Hãng Apple khi anh đưa ra bài phỏng vấn tuần trước với Travis Kalanick, CEO của Uber, trong đó vị CEO này có nói: "Apple đang làm việc trên một chiếc xe không người lái. Thế nào là một chiếc xe không người lái? Nó cứ tự lao, không có phương hướng và có thể đâm vào bất kỳ đâu”.

Tuy nhiên, Cook chỉ cười và đáp lại bằng sự nồng nhiệt: "Chúng tôi nhìn vào một số thứ trên đường đi và chúng tôi quyết định đưa năng lượng của chúng tôi đến với những ai hiểu và nhìn thấy con đường của chúng tôi”.

Cuộc phỏng vấn trở nên nặng nề khi Colbert đưa ra hai bộ phim mới về Steve Jobs, với những hình ảnh thể hiện bức chân dung không tốt về người sáng lập quá cố của Apple. Đó là bộ phim tài liệu "Steve Jobs: The Man in the Machine", phát hành tháng 9 này và bộ phim sắp ra mắt "Steve Jobs", do Danny Boyle đạo diễn.

"Tôi chưa xem những bộ phim này, nhưng tôi biết Steve Jobs là một con người tuyệt vời", Cook ngay lập tức phản ứng.

"Ông đã phát minh ra những thứ mà tôi nghĩ rằng, những người khác không thể. Ông nhìn thấy những thứ mà người khác không thể thấy. Ông có những khả năng kỳ lạ để nhìn thấy mọi góc xung quanh ông và để mô tả tương lai - không phải là một tương lai tiến hóa, mà là một tương lai cách mạng. Ông luôn tạo ra niềm vui để làm việc, tôi yêu ông ấy tha thiết và nhớ ông ấy mỗi ngày. Tôi nghĩ rằng, rất nhiều người đang cố gắng để có được cơ hội nổi tiếng, ăn theo ông ấy và tôi cảm thấy ghét điều này. Tuy nhiên, thật may mắn, những người này không chiếm phần lớn thế giới chúng ta", Cook nói.

Sau đó, Colbert nêu ra một vấn đề hết sức tế nhị với Tim Cook, đó là vấn đề đồng tính. Năm 2014, Cook đã công bố một bức thư trong Bloomberg BusinessWeek, công khai xu hướng tình dục của mình và ủng hộ những người đồng tính khác đang phải đối mặt với sự kỳ thị.

Về vấn đề này, Cook nói: "Hàng ngày, tôi đều đến nơi làm việc. Tại bàn làm việc của tôi có một bức ảnh của Robert Kennedy và ảnh Luật sư Marrtin Luther King. Mỗi ngày, tôi đều tự hỏi mình, đó cũng là câu hỏi mà Marrtin Luther King đã đưa ra - câu hỏi dai dẳng và cấp bách của cuộc sống: Bạn đang làm những gì cho người khác? Trẻ em đã và đang bị bắt nạt ở trường, trẻ em về cơ bản đã và đang bị phân biệt đối xử, trẻ em thậm chí còn bị phủ nhận bởi chính cha mẹ của chúng.

Tôi cần phải làm một cái gì đó nhằm tạo ra một sự thay đổi, dù ít hay nhiều. Đó chính là việc tôi thấy mình có giá trị và có ý nghĩa hơn…

Tôi cảm thấy tôi đã được đánh giá quá xa trên những gì tôi có thể làm cho người khác. Vì vậy, tôi muốn nói với tất cả mọi người về con người thật của tôi. Nhiều người đã biết và họ đã không đánh giá bản thân tôi vì những điều riêng tư đó, mà họ đánh giá tôi trên những gì tôi đã làm, đã sống, đã cống hiến...

Nó giống như việc khám phá một cái gì đó trong iPhone của bạn, nó luôn luôn thực hiện, nhưng bạn đã không hoàn toàn biết điều đó. Thế giới riêng tư của tôi không hề mang lại điều gì bất ổn đối với rất nhiều người làm việc với tôi, nhưng nó có thể mang tôi đến với thế giới rộng lớn hơn. Tôi cảm thấy một trách nhiệm to lớn để làm điều đó".

Tin bài liên quan