Lee Myung-hee tại trụ sở cảnh sát Seoul hôm 28/5. Ảnh: AFP.

Lee Myung-hee tại trụ sở cảnh sát Seoul hôm 28/5. Ảnh: AFP.

Cảnh sát Hàn Quốc có thể xin lệnh bắt giữ vợ chủ tịch Korean Air

Lee Myung-hee bị thẩm vấn lần hai do cáo buộc hành hung và lăng mạ nhân viên, trong khi cảnh sát gợi ý khả năng xin lệnh bắt giữ.

Cảnh sát cho biết cuộc thẩm vấn lần hai hôm nay chủ yếu bổ sung cho cuộc điều tra đang diễn ra vì Lee, 69 tuổi, phủ nhận hầu hết cáo buộc và lời khai của nhân chứng mâu thuẫn với bà này, theo Yonhap.

Trước đó một ngày, cảnh sát Seoul nói rằng có thể xin lệnh bắt giữ Lee và quyết định sẽ được đưa ra vào cuối tuần này.

Cuộc thẩm vấn lần hai diễn ra hai ngày sau cuộc thẩm vấn kéo dài 15 tiếng hôm 28/5.

Trả lời phóng viên tại trụ sở cảnh sát khi đó, Lee liên tục cúi đầu xin lỗi, đồng thời phủ nhận cáo buộc lăng mạ, hành hung nhân viên và dùng tiền mua chuộc nạn nhân tố cáo, điều khiến bà bị cảnh sát triệu tập tới trụ sở để thẩm vấn.

Lee bị cáo buộc xô đẩy và lăng mạ các công nhân xây dựng được thuê mở rộng khách sạn của tập đoàn gia đình vào năm 2014. Lee có thể đối mặt với cáo buộc tấn công nghiêm trọng khi một nhân chứng xác nhận Lee ném chiếc kéo vào họ.

Lee cũng bị nghi ngờ tấn công thể chất và bằng lời nói đối với các công nhân tại dinh thự của bà này ở Seoul cũng như có thói quen lăng mạ nhân viên công ty, tài xế riêng, nhân viên an ninh và quản gia.

Một nhóm người đã tổ chức cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở cảnh sát hôm 28/5 để phản đối Lee. Trước đó, nhân viên của hãng hàng không Korean Air cũng biểu tình, kêu gọi gia đình Cho nên bị đuổi khỏi tập đoàn.

Lee và hai con gái, Cho Hyun-ah và Cho Hyun-min, đều đang bị điều tra vì cáo buộc lạm dụng quyền lực, hành hung, trốn thuế và buôn lậu hàng xa xỉ.

Cảnh sát đã có những tuyên bố bảo đảm từ hơn 11 nhân chứng nói rằng họ muốn Lee phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, cảnh sát đang xem xét buộc bà này tội tấn công nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp đó, Lee sẽ không tránh khỏi án tù.

Tin bài liên quan