Cảnh báo: Chứng khoán sẽ giảm 50% trong năm 2014

Cảnh báo: Chứng khoán sẽ giảm 50% trong năm 2014

(ĐTCK) Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi thị trường chứng khoán giảm 50% hoặc sâu hơn, một số chuyên gia có kinh nghiệm đã nói về thị trường chứng khoán Mỹ trong năm nay như vậy.
 

“Chúng ta đang ở trong một bong bóng tài chính khổng lồ”

“Chúng ta không có quyền ngạc nhiên về một cuộc đổ vỡ dữ dội sắp xảy ra với thị trường chứng khoán”, Mark Spitznagel, một nhà quản lý quỹ đầu cơ khét tiếng với những phi vụ kiếm chác bạc tỷ từ cuộc khủng hoảng 2008, nói. “Trên thực tế, chúng ta phải tuyệt đối tin vào điều đó”.

Không may rằng, Spitznagel không phải là người duy nhất có suy nghĩ như vậy.

“Chúng ta đang ở trong một bong bóng tài sản tài chính khổng lồ”, nhà tư vấn và quản lý quỹ người Thụy Sỹ Marc Faber cảnh báo. “Nó có thể vỡ bất cứ lúc nào”.

Faber không lưỡng lực đổ lỗi ngang nhau cho cả các chính sách tài khóa của Tổng thống Obama lẫn các chính sách lãi suất thấp của Quỹ Dự trữ Liên bang (Fed). Ông nói rằng, lãi suất thấp đã “đánh vào những khoản thu nhập cố định của nhiều người, trong đó có những người sống bằng lãi gửi tiết kiệm như cha mẹ bạn - tại sao họ lại phải chịu đựng điều đó để làm lợi cho chứng khoán, bất động sản hay bất kỳ thứ gì đó dưới nền trời này?”.

Nhà đầu tư tiền tỷ Warren Buffett được đồn là đang chuẩn bị hầu bao để sẵn sàng lao vào “bữa tiệc” cổ phiếu giá rẻ khi thị trường đổ vỡ. “Chỉ số Warren Buffett”, hay còn gọi là “Chỉ số vốn hóa toàn thị trường so với GDP” đang chọc thủng ngưỡng cảnh báo.

Danh sách bí mật của Hyman

Vậy với một cuộc đổ vỡ không tránh khỏi sắp xảy ra, các nhà đầu tư “Phố Lớn” nên làm gì?

Một lựa chọn là bán tất cả chứng khoán rồi nhồi cất tiền dưới nệm nhà và lựa chọn khác là đánh cược tất cả và lao thẳng vào cơn bão.

Nhưng theo Sean Hyman, nhà sáng lập của Absolute Profits, còn một lựa chọn thứ ba.

“Có những lĩnh vực đặc thù của thị trường không bùng nổ nhưng đảm bảo vẫn tăng trưởng tốt trong thời gian tới”, Hyman giải thích. “Rút khỏi chứng khoán lúc này kể ra thì hơi phí”.

Vậy Hyman chắc được bao nhiêu?

Hyman đã khám phá ra một Danh mục bí mật của Phố Wall, một danh mục đã tăng trưởng vượt trên 250% so với cả thị trường kể từ năm 1968. Danh mục này đơn giản liệt kê ra 19 phương án đầu tư (trên cơ sở các lĩnh vực của thị trường) và 38 ngày vào - ra chúng, mà nếu làm theo đúng thì 1.000 USD có thể quay vòng thành 300.000 USD trong khung thời gian 10 năm.

“Nhưng danh sách này chỉ là một phần trong hệ thống đầu tư của tôi”, Hyman nói thêm. “Tôi còn có một Hệ thống Cảnh báo Khủng hoảng, được thiết kế để cảnh báo các nhà đầu tư trước khi một cuộc điều chỉnh lớn xảy ra”.

Hyman giải thích rằng, nếu thị trường bắt đầu rung lắc, Hệ thống sẽ phát tín hiệu bán để nhắc nhở nhà đầu tư chuyển sang tiền.

“Bạn đã có thể hoàn toàn tránh được các đợt sụp đổ năm 2000 và 2008 nếu sử dụng hệ thống này trên cơ sở có sự kiểm định của chúng tôi”, Hyman “chém”: “Hãy tưởng tượng bạn sẽ có thêm nhiều tiền đến mức nào nếu tránh được các đợt bán tháo khủng khiếp đó”.

Ai đó có thể nghĩ Sean đang quá tự tin, nhưng ông ta đã chứng minh là mình đúng trước hàng triệu người và qua nhiều lần.

Trong một cuộc phỏng vấn trên Truyền hình Bloomberg hồi năm 2012, Hyman đã dự đoán đúng rằng cổ phiếu Best Buy sẽ giảm còn 11 USD/cổ phiếu và sau đó nó sẽ tăng trở lại 40 USD/cổ phiếu trong vòng vài tháng tới. Cổ phiếu này đã diễn tiến chính xác như những gì Hyman dự báo.

Sau đó, trong một phỏng vấn của Fox Business với Gerri Willis đầu năm 2013, Hyman dự đoán rằng, thị trường sẽ tăng lên mức cao mới 15.000 điểm, mặc dù đợt bán tháo trước đó đang ám ảnh các nhà đầu tư. Thị trường đã bật tăng gần như ngay sau đó và chạm mức mục tiêu của Hyman.

“Nhiều người nghĩ tôi ăn may”, Sean nói. “Nhưng không có gì là may cả. Mọi thứ đều chắc chắn với những công cụ mà tôi sử dụng, như Danh mục bí mật và Hệ thống Cảnh báo Khủng hoảng”.

Với sự xuất hiện nhiều hơn của những biểu hiện không chắc chắn trên thị trường tài chính, hàng ngàn người đang lũ lượt kéo đến với Hyman để xin tư vấn. Ông đã có trên 114.000 người đăng ký nhận thư tư vấn hàng tháng, và các videos đầu tư của ông nhận được hàng triệu lượt xem.

Trong một video gần đây, Hyman không chỉ tiết lộ danh mục bí mật mà còn cho thấy hệ thống cảnh báo khủng hoảng của ông làm việc thế nào, để ai cũng có thể làm theo.

Tin bài liên quan