Cận cảnh những căn penthouse siêu sang tại Mỹ

Cận cảnh những căn penthouse siêu sang tại Mỹ

(ĐTCK) Hai thiết kế mới của kiến trúc sư lừng danh Dame Zaha Hadid Mohammad đang thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Một tòa ở New York (số 520 West 28th Street ở quận Chelsea Gallery, cạnh High Line) và một ở Miami (Bảo tàng Một Ngàn, bên cạnh PAMM và nhìn ra Biscayne Bay). Hai công trình trên nổi tiếng không chỉ bởi phong cách kiến trúc đặc biệt, mà còn vì có 2 căn hộ penthouse siêu sang, đắt giá nhất trong khu vực. Giá dự kiến mỗi căn lên tới gần 50 triệu USD.

Dù với mức giá cực kỳ đắt đỏ như trên, song hai căn penthouse này không hề gây kinh ngạc cho giới kinh doanh bất động sản. Bởi đây là thiết kế của một kiến trúc sư nổi tiếng đã đoạt giải Pritzker, Anglo-Iraq Zaha Hadid. Cả 2 căn hộ này đều có nội thất đẹp, hiện đại, tiện nghi và sang trọng.

Hai tòa nhà trên được thiết kế đều có màu trắng, không gian thoáng đãng, với khoảng 60 tầng và không có quá nhiều căn hộ trên một tầng. Các căn hộ có nội thất không hề giống nhau, đồng thời có sảnh cao thoáng với khu vực sinh hoạt chung, giải trí chung đầy đủ và hiện đại như bể bơi, sân bóng rổ theo tiêu chuẩn quốc tế, quán cà phê và một trung tâm mua sắm mini ngay dưới tầng 1.

Riêng 2 căn penhouse đều có diện tích rất rộng, căn ở Miami là hơn 1.400 m2, còn căn ở New York là gần 640 m2. Cả hai căn đều có lắp cửa sổ kính từ sàn đến trần nhà, cầu thang sang trọng được xây dựng uốn lượn theo phong cách hoàng gia. Hai căn hộ đều nằm tại 3 tầng trên cùng của tòa nhà, với 6 phòng ngủ, 6 phòng tắm. Mỗi căn hộ đều có thang máy riêng và được sử dụng các dịch vụ riêng của tòa nhà. Ngoài ra, trên sân thượng mỗi căn penthouse, đều có một sân trực thăng riêng. Trong căn penthouse tại Miami, ngoài căn bếp rất lớn và đầy đủ như bếp khách sạn, còn được thiết kế một khu nướng riêng. Căn penhouse tại New York thậm chí còn có bể bơi riêng trên sân thượng.

Độ xa hoa của 2 căn penthouse này còn thể hiện ở quầy rượu tại phòng khách lớn với sảnh, đèn chùm và rèm cửa long lanh. Bên cạnh đó, còn có phòng đọc sách, phòng chiếu, phòng nghe nhạc, một spa riêng sát phòng khách.

Cận cảnh những căn penthouse siêu sang tại Mỹ ảnh 1

Được biết, 2 tòa nhà trên dự kiến sẽ được xây dựng vào đầu năm 2017 và hoàn tất vào năm 2018.

Dame Zaha Hadid Mohammad, DBE, sinh năm 1950, là một kiến trúc sư người Anh gốc Iraq. Năm 2004, bà đã trở thành người phụ nữ đầu tiên nhận giải thưởng Pritzker Architecture. Ngoài ra, bà đã từng nhận được giải thưởng Stirling vào năm 2010 và năm 2011. Năm 2012, bà đã được thực hiện một loạt các thiết kế đặc biệt gây ấn tượng. Năm 2014, công trình Trung tâm văn hóa Heydar Aliyev do bà thiết kế đã đoạt giải Thiết kế của năm và bà cũng là nữ kiến trúc sư duy nhất giành giải thưởng cao nhất trong cuộc thi đó. Năm 2015, bà trở thành người phụ nữ đầu tiên được trao tặng Huy chương vàng RIBA.

Các tòa nhà mà bà thiết kế đều mang phong cách rất đặc trưng, vừa mạnh mẽ, vừa mềm mại, với “cấu trúc thon dài” và "nhiều điểm và hình học phân mảnh để gợi lên sự tất bật của cuộc sống hiện đại". Bà hiện là giáo sư tại Đại học Applied Arts Vienna ở Áo.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan