Vương Kiến Lâm, Chủ tịch Tập đoàn Wanda

Vương Kiến Lâm, Chủ tịch Tập đoàn Wanda

Các tỷ phú châu Á khóc ròng vì tài sản bốc hơi hàng tỷ USD

(ĐTCK) Trước đà tụt dốc của thị trường chứng khoán toàn cầu, đặc biệt là tại Trung Quốc, các tỷ phú tại châu Á đang phải chịu những tổn thất nặng nề. Người giàu có nhất châu Á, tỷ phú Vương Kiến Lâm (Wang Jianlin) mất tới 3,6 tỷ USD trong ngày hôm qua.

Vương Kiến Lâm, tỷ phú giàu có nhất châu Á là  một trong những người chịu thiệt hại lớn nhất trong số các tỷ phú trên toàn cầu, khi thị trường chứng khoán Trung Quốc rơi vào đà tụt dốc mạnh nhất kể từ năm 2007, cũng như đà bán ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

Ông chủ của Tập đoàn Wanda chứng kiến 2 tỷ USD bốc hơi khỏi giá trị cổ phiếu tại Dalian Wanda Commercial Properties Co, theo số liệu của Bloomberg, sau khi cổ phiếu của công ty này giảm tới 17%, xuống mức thấp nhất kể từ khi niêm yết vào tháng 12/2104.

Ông Vương cũng mất tới gần 1 tỷ USD từ Wanda Cinema Line Co tại Thượng Hải, khi cổ phiếu của công ty này giảm tới giới hạn tối đa 10% trong ngày. Hiện tại, tài sản của ông còn 31,2 tỷ USD.

“Tất cả mọi người đều rất bi quan về thị trường chứng khoán hiện tại. Có quá nhiều nhà đầu tư hoảng loạn trên thị trường”, Amy Lin, chuyên gia kinh tế tại Capital Securities Corp cho biết.

24 tỷ phú trên toàn cầu chứng kiến cảnh số tài sản của họ sụt giảm hơn 1 tỷ USD trong ngày thứ Hai. Theo đó, Bill Gates, mất 3,2 tỷ USD, chỉ xếp sau Vương Kiến Lâm; tỷ phú Amancio Ortega, người sáng lập Inditex SA mất 1,5 tỷ USD, là người chịu thiệt hại nặng nhất tại châu Âu.

Các tỷ phú châu Á khóc ròng vì tài sản bốc hơi hàng tỷ USD ảnh 1

 Các tỷ phú Trung Quốc (nằm trong số 400 người giàu có nhất thế giới) chịu tổn thất hơn 14 tỷ USD vào ngày 24/8

Các tỷ phú tại châu Á là những người chịu thiệt hại nặng nhất sau khi chỉ số Shanghai Composite giảm tới 8,5% lúc đóng cửa phiên ngày thứ Hai.
Các tỷ phú tại Đại lục mất hơn 14 tỷ USD trong ngày hôm qua, tương đương với 6% tổng giá trị tài sản. Các tỷ phú tại Ấn Độ cũng mất khoảng 6,6% tổng tài sản của mình vì những bất ổn hiện tại trên thị trường.

Các tỷ phú châu Á khóc ròng vì tài sản bốc hơi hàng tỷ USD ảnh 2

Các tỷ phú châu Á (nằm trong số 400 người giàu nhất thế giới) mất tới 20% tổng giá trị tài sản trong vòng 3 tháng qua

Tin bài liên quan