Các trader kiếm “lãi khủng” trong 1 ngày sau lời nhận xét của Warren Buffett về ngành hàng không

Các trader kiếm “lãi khủng” trong 1 ngày sau lời nhận xét của Warren Buffett về ngành hàng không

(ĐTCK) Nhận xét của Warren Buffett về 4 hãng hàng không lớn trong cuối tuần qua đã thúc đẩy các giao dịch sinh lợi cho những nhà đầu tư thực hiện bán khống đối với nhóm ngành này.

Trong cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway vào ngày thứ Bảy (2/5), Warren Buffett cho biết đã bán tất cả các cổ phần của mình tại 4 công ty hàng không American Airlines, Delta Air Lines, United Airlines và Southwest Airlines. Điều này đã thúc đẩy một số các trader thực hiện bán khống nhóm cổ phiếu này.

Chỉ trong 1 ngày giao dịch, các trader thực hiện bán khống đã kiếm được 188 triệu USD, tương đương với lợi suất gần 5% trong ngày thứ 2 (4/5) chỉ dựa vào một nhận xét của Warren Buffett về ngành hàng không, theo Ihor Dusaniwsky, Giám đốc phân tích tại Công ty Tài chính S3 Partners.

Buffett nói rằng, việc nắm giữ các cổ phiếu hàng không là một sai lầm và không chắc chắn ngành công nghiệp này sẽ phải ứng phó thế nào khi bị đại dịch ảnh hưởng mạnh mẽ.

“Thế giới đã thay đổi đối với các hãng hàng không. Việc kinh doanh của ngành này trong tương lai là không rõ ràng theo quan điểm của tôi”, Buffett nói.

Cho đến thời điểm hiện tại tính từ đầu năm 2020, bán khống ngành hàng không đã tạo ra khoản lợi nhuận ròng 4,13 tỷ USD trên thị trường chứng khoán, tương đương với 91% theo dữ liệu từ S3 Partners.

Theo Ihor Dusaniwsky: “Chúng ta sẽ thấy hành động bán khống tiếp tục diễn ra ở các cổ phiếu American Airlines, Delta Air Lines, United Airlines và Southwest Airlines sau những bình luận của Warren Buffett và diễn biến giá trong ngày thứ Hai. Vị thế short sẽ tiếp tục tạo ra lợi nhuận miễn là giá cổ phiếu hàng không có xu hướng giảm”.

Các trader có 3,14 tỷ USD tiền lãi từ bán khống trong lĩnh vực hàng không và thêm 635 triệu USD vào vị thế bán khống trong tháng trước, theo S3 Partners. "Nếu giá của các hãng hàng không tăng trở lại, chúng ta có thể kỳ vọng một hành động đóng vị thế short nhanh chóng để thực hiện hóa khoản lãi của mình”, Dusaniwsky nói.

Trong tuần trước, các trader đã đóng khoảng 60 triệu USD vị thế short trong ngành hàng không. Trong đó, cổ phiếu Delta Air Lines có lượng đóng vị thế short nhiều nhất với 140 triệu USD, theo S3 Partners.

Tin bài liên quan