Ảnh Internet

Ảnh Internet

Các cửa hàng ở Mỹ đối mặt với tổn thất do dòng khách du lịch từ Trung Quốc giảm

(ĐTCK) Doanh thu của các cửa hàng ở Mỹ đã giảm do sự suy giảm lượng khách du lịch Trung Quốc đến Mỹ, tờ Financial Times đưa tin.

"Sau vài năm tăng trưởng ổn định ở mức hai con số, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Mỹ bắt đầu giảm. Năm ngoái, lưu lượng khách du lịch từ Trung Quốc giảm 6% xuống còn 2,99 triệu lượt. Đây là con số thấp nhất tính từ năm 2003. Mùa hè này tình hình cũng không khả quan hơn", tờ báo viết. .

Sự sụt giảm số lượng khách du lịch tại Mỹ được giải thích là do tác động của nhiều yếu tố, từ việc thắt chặt cấp thị thực Mỹ cho người Trung Quốc đến cuộc chiến thương mại giữa hai quốc gia, khiến "khách du lịch không còn cảm thấy được chào đón". Ngoài ra, một lý do khác nữa là đồng nhân dân tệ mất giá so với đồng USD.

"Số lượng khách du lịch Trung Quốc giảm đã ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh tại Mỹ. Báo cáo tài chính quý II/2019 của chuỗi cửa hàng bán lẻ Macy ghi nhận sụt giảm lợi nhuận từ việc mua sắm của khách du lịch nước ngoài lên tới 9%. Tình hình tương tự cũng xảy ra với Tapestry, tập đoàn sở hữu các thương hiệu Kate Spade, Coach, Stuart Weitzman…", Financial Times lưu ý.

Doanh thu quý I/2019 của thương hiệu cao cấp Tiffany phá kỷ lục giảm 25% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của công ty này phụ thuộc chủ yếu vào chi tiêu khách du lịch nước ngoài. Gucci cũng cho biết doanh thu giảm tại các cửa hàng ở Mỹ, trong khi doanh số tại khu vực Tây Âu lại duy trì ổn định.

“Các công ty Mỹ yêu thích các du khách Trung Quốc bởi họ chi tiêu mạnh tay, trung bình khoảng 7.000 USD cho chuyến đi. Mặc dù năm 2018, tỷ lệ khách du lịch Trung Quốc trong tổng lưu lượng khách du lịch không vượt quá 8%, nhưng đóng góp của họ cho nền kinh tế Mỹ luôn cao hơn khách du lịch từ các quốc gia khác", Financial Times kết luận.

Tin bài liên quan