Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lenovo Yang Yuanqing. (Nguồn: indiatimes)

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lenovo Yang Yuanqing. (Nguồn: indiatimes)

Các công ty công nghệ cao hoan nghênh thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lenovo Yang Yuanqing, tin tưởng rằng việc ký kết thỏa thuận sẽ đưa đến sự chắc chắn trong quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Các công ty công nghệ cao của Trung Quốc và Mỹ đã hoan nghênh việc hai nước ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một, khi cho rằng điều này tăng cường sự chắc chắn và ổn định trong quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực công nghệ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lenovo Yang Yuanqing, tin tưởng rằng việc ký kết thỏa thuận sẽ đưa đến sự chắc chắn trong quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo ông, là một công ty toàn cầu, Lenovo kỳ vọng môi trường kinh doanh chắc chắn hơn và thuận lợi hơn nhờ thỏa thuận này. Ông cho rằng Trung Quốc và Mỹ phụ thuộc lẫn nhau trong lĩnh vực công nghệ và không thể tách rời.

Ông Alex Liu, nhà sáng lập Research Methods and Data Science, một tổ chức nghiên cứu về dữ liệu học có trụ sở tại Pasadena, California, cho rằng việc hai nước ký thỏa thuận giúp tránh được nguy cơ tan vỡ quan hệ hợp tác trong lĩnh vực công nghệ.

Người từng là nhà khoa học đứng đầu bộ phận dữ liệu của IBM này nhận định việc thực thi thỏa thuận sẽ tăng cường việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc, từ đó thúc đẩy hợp tác về khoa học công nghệ giữa hai nước.

Bà Karen Thomas, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Thomas Public Relations, Inc., một cơ quan hàng đầu của Mỹ về điện tử tiêu dùng và công nghệ cao, hoan nghênh thỏa thuận.

Bà cho biết Thomas Public Relations, Inc. có nhiều đối tác Trung Quốc và phối hợp hiệu quả với các công ty công nghệ của nước này.

Thomas Public Relations, Inc. tin rằng thỏa thuận sẽ thúc đẩy hợp tác giữa các công ty công nghệ hai nước và hy vọng hai nước sẽ thịnh vượng nhờ thỏa thuận.

Trong khi đó, thỏa thuận mang đến hy vọng cho nhiều công ty công nghệ khởi nghiệp.

Ông Cao Hui, nhà đồng sáng lập Mutrics, một công ty công nghệ khởi nghiệp của Trung Quốc về thiết kế và sản xuất kính thông minh nghe nhạc bluetooth, cho biết công ty của ông gặp những khó khăn tại thị trường Mỹ trong năm qua, do nước này tăng thuế đối với các hàng hóa của Trung Quốc.

Thỏa thuận vừa được ký sẽ đưa đến triển vọng sáng sủa hơn và tăng lòng tin về sự thịnh vượng cho các công ty tại thị trường của nhau.

Sau gần hai năm đàm phán, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thỏa thuận vào ngày 15/1 vừa qua tại Nhà Trắng.

Thỏa thuận bao gồm từ việc thúc đẩy thương mại song phương về hàng nông sản, hàng chế tạo, năng lượng, dịch vụ và mở rộng hơn nữa sự tiếp cận thị trường đến việc tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Tin bài liên quan