(Nguồn: video.newsserve.net)

(Nguồn: video.newsserve.net)

Broadcom muốn thâu tóm Qualcomm với hợp đồng khổng lồ trị giá 130 tỷ USD

Theo Reuters, ngày 6/11, hãng sản xuất chip Broadcom Ltd đã đưa ra gói thầu trị giá 103 tỷ USD để thâu tóm hãng Qualcomm Inc, tiến thêm một bước tiến trong cuộc chiến cạnh tranh nhằm tiếp quản một trong những công ty sản xuất chip thiết bị di động hàng đầu thế giới.

Qualcomm cho biết họ sẽ xem xét đề xuất này nhưng có vẻ như công ty này đang có khuynh hướng bác bỏ hồ sơ dự thầu vì giá đặt thầu quá thấp và đầy rủi ro do các nhà chức trách có thể từ chối thương vụ hoặc mất quá nhiều thời gian để thông qua hồ sơ mua bán-sáp nhập.

Giám đốc điều hành Broadcom, Hock Tan, người đã biến một hãng sản xuất chip nhỏ thành một công ty trị giá 100 tỷ USD có trụ sở tại Singapore và Mỹ, nói với Reuters rằng ông sẽ không loại trừ một cuộc đấu tranh để thuyết phục các cổ đông của Qualcomm thay thế hội đồng quản trị của công ty và chấp nhận đề nghị.

Một khi Broadcom-Qualcomm kết hợp lại, thương vụ này sẽ tạo ra một nhà cung cấp chip được sử dụng trong 1,5 tỷ điện thoại thông minh hoặc nhiều hơn, dự kiến sẽ được bán trên khắp thế giới trong năm nay.

Bên cạnh đó, thương vụ này sẽ làm tăng áp lực với cho Intel Corp, hiện đang đa dạng hóa mạnh mẽ các sản phẩm chip vào công nghệ điện thoại thông minh và hiện đang cạnh tranh trực tiếp với Qualcomm để cung cấp chip modem cho các sản phẩm di động của Apple.

Để lôi kéo các cổ đông của Qualcomm, Broadcom đã đưa ra đề xuất trả 60 USD tiền mặt và 10 USD Mỹ cho một cổ phiếu của Broadcom.

Tin bài liên quan