Brazil, Hy Lạp ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên

Brazil và Hy Lạp ghi nhận trường hợp nhiễm nCoV bắt nguồn từ Italy, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ phát hiện dịch lên 41.
Cảnh sát tại Italy ngày 26/2. Ảnh: AFP.

Cảnh sát tại Italy ngày 26/2. Ảnh: AFP.

Ca nhiễm tại Hy Lạp là một phụ nữ 38 tuổi gần đây đến Milan, Italy. "Người phụ nữ đang được điều trị tại bệnh viện Thessaloniki và đang trong tình trạng ổn định", đại diện Bộ Y tế Hy Lạp Sotiris Tsiodras hôm nay cho biết tại Athens.

Giới chức đang xác định những người cô đã tiếp xúc và họ sẽ cách ly những người từng tiếp xúc gần.

Trường hợp nhiễm tại Brazil là một người đàn 61 tuổi ở Sao Paulo, đã đến Lombardy, bắc Italy ngày 9-21/2, Bộ trưởng Y tế Luiz Henrique Mandetta hôm nay cho biết. Đây là quốc gia Mỹ Latin đầu tiên phát hiện bệnh nhân nCoV.

Chính quyền Hy Lạp hôm qua cho biết họ sẽ đóng cửa một số nơi công cộng và áp đặt hạn chế đi lại trong trường hợp bùng phát dịch lớn.

Bộ Y tế Hy Lạp đã chỉ định 13 bệnh viện trên toàn quốc để chuyên xử lý các trường hợp nhiễm nCoV.

Hôm 24/2, Ủy ban Olympic Hy Lạp cho biết họ đang thảo luận kế hoạch thay thế lễ thắp đuốc Olympic cho Thế vận hội Tokyo 2020 trong trường hợp bùng phát dịch.

Ngọn đuốc dự kiến được thắp vào ngày 12/3. Sau lễ rước đuốc tại Hy Lạp, nó dự kiến được trao cho Nhật ngày 19/3 ở sân vận động tại Athens.

    Italy hiện là ổ dịch nCoV lớn thứ tư trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và du thuyền Diamond Princess.

    Quan chức y tế Italy cho biết nước này ghi nhận hơn 370 ca nhiễm nCoV, 12 người đã tử vong. Nạn nhân mới nhất là người đàn ông 69 tuổi qua đời hôm nay.

    Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 41 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019.

    Toàn thế giới ghi nhận hơn 81.000 người nhiễm nCoV, hơn 2.700 tử vong và hơn 30.000 người bình phục.

    Tin bài liên quan