Bộ trưởng Yoshimasa Hayashi (Ảnh: Internet)

Bộ trưởng Yoshimasa Hayashi (Ảnh: Internet)

Bộ trưởng Giáo dục Nhật Bản xin lỗi vì dùng xe công tới phòng tập yoga

Bộ trưởng Giáo dục Nhật Bản Yoshimasa Hayashi đã phải gửi lời xin lỗi vì sử dụng xe của cơ quan để tới một phòng tập yoga.

Báo Shukan Bunshun ngày 25/4 đưa tin Bộ trưởng Giáo dục Nhật Bản Yoshimasa Hayashi đã tới một phòng tập yoga ở quận Ebisu tại thủ đô Tokyo bằng xe công và theo học các lớp yoga cá nhân tại đó. Vụ việc này đã trở thành đề tài gây chú ý và ông Hayashi phải lên tiếng xin lỗi.

“Tôi xin lỗi vì đã gây ra sự xáo trộn trong lúc quốc hội cũng đang rất căng thẳng. Trong bối cảnh chính phủ phải đối mặt với những lời chỉ trích và khiển trách nặng nề, tôi sẽ phụng sự người dân với tác phong kỷ luật hơn”, Bộ trưởng Hayashi nói, ngụ ý tới một loạt vụ bê bối liên quan tới nội các của Thủ tướng Shinzo Abe trong những tuần gần đây.

“Lẽ ra tôi cần vạch ra một ranh giới rõ ràng giữa chuyện công và chuyện tư, mặc dù vụ việc lần này vẫn nằm trong quy định cho phép”, ông Hayashi nói thêm.

Lời xin lỗi của người đứng đầu ngành giáo dục Nhật Bản được đưa ra không lâu sau các thông tin do báo Shukan Bunshun đăng tải. Báo này thậm chí còn mô tả nơi Bộ trưởng Hayashi theo học là một phòng tập “yoga cá nhân gợi cảm” do một cựu diễn viên phim người lớn dạy bằng cách mở các lớp học cá nhân và cung cấp dịch vụ mát xa bằng tinh dầu.

Bộ trưởng Hayashi khẳng định ông chỉ học các lớp yoga “bình thường” và sử dụng dịch vụ mát xa bấm huyệt để cải thiện sức khỏe. Trong khi đó, chủ nhân của phòng tập yoga cũng bác bỏ thông tin nói cô từng là diễn viên phim người lớn và yêu cầu báo Shukan Bunshun xin lỗi cũng như đính chính thông tin.

“Tôi kịch liệt phản đối việc bài báo sử dụng hình ảnh không phù hợp và bịa đặt thông tin hoàn toàn khác với thực tế”, chủ nhân phòng tập yoga cho biết.

Gần đây, tỷ lệ ủng hộ của công chúng dành cho chính phủ của Thủ tướng Abe có xu hướng giảm mạnh sau một loạt vụ bê bối, bao gồm các vụ quấy rối tình dục nhà báo nữ của quan chức Bộ Tài chính. Khoảng một nửa số cử tri hiện không hài lòng với chính phủ của Thủ tướng Abe và một số lượng tương tự muốn Bộ trưởng Tài chính Taro Aso từ chức.

Tin bài liên quan