Bloomberg đưa tin Reuters cắt giảm 2.000 nhân viên

Bloomberg đưa tin Reuters cắt giảm 2.000 nhân viên

(ĐTCK) Thomson Reuters Corp sẽ cắt giảm 2.000 công việc trên toàn cầu khi tờ tin tức và truyền thông này tái cấu trúc. Tin được hãng truyền thông "đối thủ" Bloomberg đăng tải hôm nay.

Công ty sẽ cắt giảm được khoảng 200 triệu tới 250 triệu USD trong quý IV nhờ việc cải tổ tại các bộ phận công nghệ, tổ chức, như là một phần của kế hoạch tái cơ cấu.

Cổ phiếu của Thomson Reuters tăng 5,5% tại New York ngay sau thông tin về việc cắt giảm nhân sự và cải tổ, mức tăng lớn nhất trong ngày trong hơn 5 năm qua.

Bloomberg đưa tin Reuters cắt giảm 2.000 nhân viên ảnh 1

 Giá cổ phiếu tăng khi nhà đầu tư hài lòng về kế hoạch giảm nhân sự của Reuters

Hiện tại, theo người phát ngôn của Thomson Reuters, Công ty có khoảng 50.000 nhân viên, nên việc giảm nhân sự chỉ tác động tới khoảng 4% lực lượng lao động tại đây.

CEO Thomson Reuters Jim Smith cho biết: “có nhiều thử thách về doanh thu trong môi trường hiện tại hơn chúng tôi dự đoán vào đầu năm nay. Việc cắt giảm nhân sự và cải tổ cho phép chúng tôi hoàn toàn tập trung vào việc kinh doanh và cung cấp các sản phẩm với giá trị tốt hơn cho khách hàng”.

Việc cắt giảm nhân sự được tiến hành ngay cả khi báo cáo kết quả kinh doanh quý III của Reuters cho thấy Công ty thu về lợi nhuận tốt hơn dự báo nhờ lượng độc giả trung thành ở mảng thông tin kinh doanh, tài chính, nhất là số lượng độc giả tăng lên tại Mỹ.

Thomson Reuters, hiện hoạt động trong các lĩnh vực cung cấp thông tin, số liệu và phân tích cho ngành công nghiệp tài chính, hãng kế toán và luật, doanh nghiệp và chính phủ. Trong tháng 4/2016, Công ty dự báo sẽ tăng trưởng doanh thu khoảng 3% trong năm nay.

Trước khi tiến hành cắt giảm nhân sự, trong tháng 7, Thomson Reuters đã bán bộ phận nghiên cứu bất động sản và khoa học cho một quỹ đầu tư tư nhân với giá 3,55 tỷ USD. Số tiền thu được sẽ được dùng để mua lại cổ phiếu, trả nợ và tái đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, bao gồm tài chính, sản phẩm thuế và kiểm toán, theo Bloomberg Intelligence.

Tin bài liên quan